มทภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจ ส.ต.อ. ภาสกร คำดี จนท.ตำรวจ ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา สั่งเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

183

           วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 14.00 น. ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจ สิบตำรวจเอก ภาสกร  คำดี ผู้บังคับหมู่ ทำหน้าที่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา สังกัด กองกำลังตำรวจตระเวนชายแดน ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา และเจ้าหน้าที่ทหารพราน ขณะเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถก่อสร้างถนน ในพื้นที่ บ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบังนังสตา จังหวัดยะลา เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

         ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก     ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพลเจ้าหน้าที่ และครอบครัว เน้นย้ำเรื่องสวัสดิการ ด้านการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด ส่วนการบังคับใช้กฎหมายนั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบเส้นทาง เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

         อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร. 06-1173-2999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า