รอง ผอ.รมน.ภาค 4 สน. ต้อนรับคณะโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ศึกษาดูงาน ร่วมพัฒนาชายแดนใต้ มุ่งขจัดปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้เกิดความยั่งยืนทุกมิติ

188

         วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 13.30 น. ที่ ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ให้การต้อนรับ คณะโรงเรียนเสนาธิการทหารบก หลักสูตรการพัฒนาองค์ความรู้ก่อการร้ายและการก่อความไม่สงบ (หลักสูตร พรส.) รุ่นที่ 16 เพื่อเข้ารับฟังบรรยายสรุปการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเมินผลที่ผ่านมา ในกิจกรรม “นักวิชาการพบนักรบจังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยมี พลตำรวจโท นันทเดช  ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9, ผู้แทน ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้แทนหน่วยขึ้นตรงกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เข้าร่วมประชุมฯ

         โอกาสนี้ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวต้อนรับคณะฯ พร้อมย้ำว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รับผิดชอบในการ บูรณาการงานการแก้ปัญหา งานการป้องกันปัญหา และการเสริมความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน พัฒนายกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น และนำสันติสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างยั่งยืน ภายใต้บริบทของสังคมพหุวัฒนธรรม ในการนี้ ผู้แทนจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้าได้บรรยายสรุปสถานการณ์และการปฏิบัติงานที่สำคัญด้านความมั่นคงในห้วงเดือนตุลาคม 2565 – มกราคม 2566 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 บรรยายสรุปสถิติการเกิดเหตุ ผลการปฏิบัติ และคำพิพากศาคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงผู้แทนศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ บรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานที่สำคัญ ตลอดจนตัวแทนนักศึกษาหลักสูตรฯ ได้นำเสนอผลงานผ่านหัวข้อ “ยุทธศาสตร์การสื่อสาร เพื่อความผาสุกของพี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้” พร้อมหารือและสรุปแนวทางการดำเนินงานในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

         ทั้งนี้ หลักสูตรการพัฒนาองค์ความรู้การก่อการร้ายและการก่อความไม่สงบ สำหรับผู้บริหาร (หลักสูตร พรส.) รุ่นที่ 16 ได้นำผู้เข้ารับการศึกษาเดินทางตรวจ / ศึกษาภูมิประเทศพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2566 เพื่อพัฒนาสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ ระดับผู้บริหารได้กำหนดนโยบายการป้องกันและปราบปรามการก่อความไม่สงบ มุ่งเน้นวางแผนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนต่อการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้มีประสิทธิภาพและเป็นไปในทิศทางเดียวกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็ง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า