มทภ.4 เยี่ยมผู้บาดเจ็บจากคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจบันนังสตา พร้อมนำความห่วงใยจากผู้บัญชาการทหารบก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ สร้างความมั่นคงปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนต่อไป

117

          วันที่ 20 ก.พ.66 เวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ตำบลสะเตง อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ได้แก่ จ่าสิบตำรวจ สุวิทย์  ธนะวงค์ , สิบตำรวจโท ไกรสีห์  โรจโนตม และสิบตำรวจโท สุทัศน์  มูลเงิน ทั้งหมดตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่ทำหน้าที่ป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา

          จากนั้น พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะฯ เดินทางไปยังแผนกอุบัติเหตุ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ อาสาสมัครทหารพราน กามารอซาลี  มะลีเย็ง กำลังพลสังกัดกรมทหารพรานที่ 33 ได้รับบาดเจ็บข้อเข่าข้างขวาแตก ขณะทำการเข้าไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา จำนวน 2 จุด คือ ที่บ้านสนามบิน หมู่ที่ 1 ตำบลเขื่อนบางลาง และบ้านบือซู หมู่ที่ 6 ตำบลบันนังสตา เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย คือ พันตำรวจตรี ประสาน  คงประสิทธิ์  สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา และได้รับบาดเจ็บจำนวน 5 ราย ขณะนี้รักษาตัวที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ , โรงพยาบาลศูนย์ยะลา และโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อาการเบื้องต้นปลอดภัยดี

          โอกาสนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งนำความห่วงใยจาก พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกมายังกำลังพลเจ้าหน้าที่ทุกนาย ชื่นชมในความกล้าหาญ ทุ่มเทและเสียสละเป็นกำลังสำคัญในการระงับยับยั้งการก่อเหตุความรุนแรงต่อชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนส่วนรวม ขอให้มีกำลังใจที่ดีในการทำหน้าที่เพื่อสร้างความมั่นคงในพื้นที่ต่อไป พร้อมเน้นย้ำหน่วยต้นสังกัดเรื่องสวัสดิการ ด้านการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด กำชับทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมหลักฐานในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนด้านยุทธวิธีการปฏิบัติต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงยังคงเป็นการใช้ความพยายามบังคับใช้กฎหมายด้วยสันติวิธี หน่วยทุกหน่วยคุมเข้มเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยสถานที่ตั้ง เฝ้าระวังและสอดส่องสิ่งผิดกฎหมาย ตลอดจนป้องกันเป้าหมายอ่อนแอให้ครอบคลุมทุกมิติ เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียต่อเจ้าหน้าที่และประชาชนอีก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า