41 ปี กรมทหารราบที่ 25 เพื่อภารกิจปกป้องประชา รักษาแผ่นดิน เป็นราชินีแห่งสนามรบ เข้มเเข็ง ยิ่งใหญ่ และสง่างาม

827

          วันนี้ (20 กุมภาพันธ์ 2566) เวลา 09.30 น. ที่ กองบังคับการกรมทหารราบที่ 25 ค่ายวิภาวดีรังสิต อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโท​ ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่​ 4 เป็นประธานในพิธีวันสถาปนากรมทหารราบที่ 25 ครบรอบปีที่ 41 เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่กำลังพลที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนให้กำลังพล และครอบครัวร่วมกันทำบุญเพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคล โดยในช่วงเช้า พันเอก ภูมิพัฒน์  บุญเรืองขาว ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 พร้อมด้วยประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากรมทหารราบที่ 25 กำลังพลภายในหน่วย ได้ร่วมกันประกอบพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในหน่วย, พิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าวิภาวดีรังสิต, พิธีมอบทุนการศึกษา ก่อนจะประกอบพิธีสงฆ์ในเวลาต่อมา และมอบของที่ระลึกให้แก่ผู้ที่มาร่วมงานตามลำดับ โดยมี อดีตผู้บังคับบัญชา, ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กำลังพลของหน่วย ตลอดจนหัวหน้าส่วนราชการ ทุกภาคส่วน เข้าร่วมเป็นเกียรติในพิธี

          ทั้งนี้ กรมทหารราบที่ 25 ได้จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งกองทัพบก ลงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2525 ให้จัดตั้งกรมทหารราบที่ 25 ขึ้นตามโครงการเสริมสร้างกำลังกองทัพ และเพิ่มพูนประสิทธิภาพทางการรบของกองทัพบกให้สูงขึ้น มีที่ตั้งถาวรอยู่ที่บริเวณค่ายวิภาวดีรังสิต ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นหน่วยในอัตราของกองพลทหารราบที่ 5 โดยมี พันเอก สมเจตน์  ทรัพย์สมบูรณ์ เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ท่านแรก และมีหน่วยขึ้นตรงดังนี้ กองร้อยกองบังคับการกรมทหารราบที่ 25, กองร้อยเครื่องยิงหนัก กรมทหารราบที่ 25, กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25, กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 25 ปัจจุบันมี พันเอก ภูมิพัฒน์  บุญเรืองขาว เป็นผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 และในอดีตก็มีผู้บังคับบัญชาที่สำคัญหลายท่านได้ดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 เช่นกัน อาทิ พลเอก อุดมชัย  ธรรมสาโรรัชต์, พลเอก พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์, พลเอก เกรียงไกร  ศรีรักษ์ และ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 ท่านปัจจุบัน เคยดำรงตำแหน่งผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ท่านที่ 15

          พร้อมกันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางไปยัง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางค่ายวิภาวดีรังสิต ที่มีชื่อเรียกกันว่า บึงบัวสายชวนมอง บัวกระด้งสามสี ณ ศูนย์เกษตรทฤษฎีใหม่ครบวงจรกรมทหารราบที่ 25 ที่มีการเปิดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวภายในเขตทหาร “Army Land”  “Landmark” ใหม่ ของกรมทหารราบที่ 25 และเป็นจุดเช็คอินใหม่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี 5 รูปแบบการท่องเที่ยว ซึ่งได้แก่การท่องเที่ยวเพื่อสันทนาการ และผจญภัย,การท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง, การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ กีฬาตกปลา รวมไปถึงการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อยใจกับธรรมชาติที่สวยงาม และการท่องเที่ยวสวนเกษตรแบบ “Buffet” ก่อนถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับครอบครัว บุตรหลานกำลังพล และแจกจ่าย ขนม ไอศครีมให้กับลูกๆ บุตรหลาน เป็นบรรยากาศที่อบอุ่นกันถ้วนหน้า

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า