กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 จัดทัพยุทโธปกรณ์ แสดงในงานวันเด็ก 2566 สร้างรอยยิ้ม มอบความสุขให้เด็ก ๆ ในพื้นที่ จชต.

341

          วันนี้ 14 มกราคม 2566 ที่ท่าอากาศยานปัตตานี ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี กองกำลังทางอากาศเฉพาะกิจที่ 9 พร้อมด้วยส่วนราชการใกล้เคียงทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ร่วมกันจัดกิจกรรม “วันเด็กแห่งชาติ 2566” โดยมี พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ และเป็นผู้แทน พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่งมอบจักรยานเป็นของขวัญวันเด็กให้กับน้อง ๆ ที่มาร่วมงาน พร้อมทั้งเยี่ยมชมบูธกิจกรรมและมอบของขวัญให้กับเด็ก ๆ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความประทับใจของเด็ก ๆ และผู้ปกครอง

           โดยภายในงานมีหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนกว่า 10 หน่วยงาน มาร่วมจัดกิจกรรมเพื่อให้เด็ก ๆ ได้มาร่วมสนุกรับของรางวัลกลับบ้าน รวมทั้งมีการแสดงของเด็ก ๆ และการจัดแสดงยุทโธปกรณ์แบบต่าง ๆ เช่น เฮลิคอปเตอร์ รถถัง ซึ่งเด็ก ๆ มีความตื่นเต้นและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก มีการถ่ายรูปเก็บภาพความประทับใจกันอย่างคึกคัก นอกจากนี้ยังมีการแสดงโชว์สมรรถนะเครื่องบินขับไล่ Gripen ของกองบิน 7 สุราษฎร์ธานี ที่บินโชว์ทั่วภาคใต้ให้เด็ก ๆ ได้รับชมอีกด้วย

          โอกาสนี้ พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้อ่านสารวันเด็กประจำปี 2566 จากนายกรัฐมนตรีมาถึงเยาวชนชายแดนใต้ และกล่าวพบปะกับเยาวชน มุ่งหวังให้เด็ก ๆ ทุกคนเป็นคนดี รู้หน้าที่ของตนเอง เป็นผู้เสียสละในสังคม/ มีวินัย คือ การสร้างความมีระเบียนวินัยของตนเอง โดยเกิดจากการบ่มเพาะกล่อมเกลาจากโรงเรียนและครอบครัว และการใฝ่ความดี ให้ยึดมั่นทั้ง 3 อย่างนี้ จะทำให้เราเติบโตไปเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพ พร้อมพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า