กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 สร้างรอยยิ้ม ความสุข แก่เยาวชนชายแดนใต้

189

          วันนี้ (14 มกราคม 2566) เวลา 10.00 น. ณ แหล่งรวมรถ กรมทหารราบที่ 152 ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อให้เยาวชนได้เปิดประสบการณ์การเรียนรู้ พร้อมสร้างรอยยิ้ม ความสุข แก่เยาวชน โดยมี คณะผู้บังคับบัญชาจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และกรมทหารราบที่ 152 , หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ ตลอดจนเยาวชน ผู้ปกครอง คณะครู ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

          พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวพบปะเยาวชน พร้อมนำสารวันเด็กประจำปี 2566 จากพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมาถึงเยาวชนชายแดนใต้ว่า “ทรัพยากรมนุษย์เป็นกลไกสำคัญ ในการพัฒนาบ้านเมืองให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนากำลังคนของชาติ ทุกช่วงวัย โดยเฉพาะเด็กและเยาวชน ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนที่มีความสำคัญสูงสุดต่อการกำหนดอนาคตของชาติให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสติปัญญา รวมทั้งได้รับการศึกษาเรียนรู้ เพื่อเพิ่มพูนทักษะความสามารถ มีความฉลาดทางปัญญา อารมณ์ และสังคม เพื่อเป็นกำลังสำคัญในขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต โดยทั่วกัน”

          รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า จากสารวันเด็กของนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ต้องการเห็นเด็กทุกคน รู้บทบาทหน้าที่ของตนเองในการศึกษาหาความรู้ และแสวงหาประสบการณ์ที่หลากหลายตามความถนัดและความสนใจ รวมทั้งมุ่งหวังให้เด็กทุกคนเชื่อฟังคำสั่งสอนของบิดามารดา ครูอาจารย์ และเติบโตเป็นคนดีของสังคมในอนาคต ซึ่งการจัดกิจกรรมวันเด็กของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นการเปิดโอกาสให้กับเด็กนักเรียน เยาวชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้เข้าเยี่ยมชมการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ และอากาศยานของกองทัพบก รวมทั้งกิจกรรมต่าง ๆ ของหน่วยในพื้นที่และส่วนราชการอื่น ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมฯ เช่นเดียวกับหน่วยงานราชการและบริษัทห้างร้านต่าง ๆ ทั่วประเทศ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เด็กนักเรียน เยาวชน พี่น้องประชาชนที่มาเที่ยวชมงานในวันนี้ จะได้รับความรู้ ความสนุกสนานและที่สำคัญคือความเชื่อมั่น ศรัทธา ต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุกคน พร้อมที่จะร่วมมือกันสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้เกิดความสงบสุขและความปลอดภัยแก่ทุกคน

          โดยกิจกรรมภายในงานวันเด็กประจำปี 2566 ในครั้งนี้ มีบูธกิจกรรมและแจกของรางวัลมากมาย จำนวน 13 บูธ เสริมสร้างการเรียนรู้ในด้านต่าง ๆ ประกอบด้วย การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและความรู้แพทย์ฉุกเฉิน (EMS), ความรู้จากนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ, ความรู้เรื่องยาเสพติด, การจัดรายการโทรทัศน์ (นักข่าวตัวจิ๋ว), ปฏิบัติงานทางทหาร/ชุดสไนเปอร์, การเป็นเยาวชนจิตอาสา, ความรู้เศรษฐกิจพอเพียง, ประวัติธงชาติไทย รวมทั้งการเล่นเกมส์สร้างสรรค์และฝึกการแก้ไขปัญหา ซึ่งได้รับความสนใจจากเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า