การประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้ทางไกลผ่านจอภาพ (ออนไลน์) และการเสวนาสร้างความตระหนักรู้แนวทางการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565

374

          เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. พลตรี ฐาปนันท์  อรุณโชติ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานการประชุมเตรียมการจัดกิจกรรมบรรยายให้ความรู้แนวทางการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 ผ่านโปรแกรมการประชุมทางไกลผ่านจอภาพ (Video Conference แอปพลิเคชัน Cisco Webex Meetings) โดยเชิญ นายเรืองศักดิ์  สุวารี อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ / ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 เป็นวิทยากรผู้บรรยาย ในวันที่ 31 มกราคม 2566 เวลา 09.00 – 12.00 น. และการหารือเตรียมการจัดกิจกรรมเสวนาสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565 โดยเชิญนางสาวนรีลักษณ์  แพไชยภูมิ ผู้อำนวยการกองสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ, นางศิรสา  ไชยหมาน สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ รณกร  บุญมี อาจารย์คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นวิทยากร และมี พลเอก กฤษณะ  บวรรัตนารักษ์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เป็นผู้ดำเนินรายการ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 08.30 – 12.00 น.  ณ  ห้องประชุม สมาคมนายทหารสัญญาบัตร กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

           สำหรับการประชุมในครั้งนี้ได้มีมติให้เสนอร่างคำสั่งฯ แต่งตั้งผู้อำนวยการสำนักอำนวยการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นคณะทำงานจัดกิจกรรมฯ เพื่อแบ่งมอบหน้าในการจัดกิจกรรมและสนับสนุนการปฏิบัติการจัดกิจกรรมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและจัดเจ้าหน้าที่ กำลังพลและกลุ่มเครือข่ายมวลชนของหน่วยเข้าร่วมรับฟังการบรรยายทางระบบออนไลน์, การไลฟ์สด และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ไปสู่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า