กอ.รมน.ภาค 4 สน. เชิญถุงยาพระราชทานนำไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี

240

          เมื่อวันที่ ( 8 มกราคม 2566 ) เวลา 13.00 น. ศูนย์ประสานการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำรถพยาบาลพระราชทานออกปฎิบัติภารกิจ ร่วมกับ กองร้อยทหารพรานที่ 2004 และกองร้อยทหารพรานที่ 2011 ,หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 20 ,เจ้าหน้าที่อาสา, ผู้ใหญ่บ้าน , เจ้าหน้าที่ปกครอง, เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร  ลงพื้นที่ตำบลเมาะมาวี และ ตำบลกอลำ อำเภอยะรัง  จังหวัดปัตตานี ด้วยการมอบยาพระราชทาน และทำการตรวจรักษาให้บริการทางการแพทย์ รวมถึงตรวจดูอาการวัดความดัน  แนะนำการใช้ยาเบื้องต้น และวิธีป้องกันโรคที่มากับน้ำท่วม ซึ่งส่วนใหญ่พบโรคติดเชื้อทางเดินอาหาร ตาแดง ผิวหนังจากแมลงสัตว์มีพิษกัดต่อย โรคฉี่หนู ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ

          อย่างไรก็ตามกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเร่งดำเนินการสำรวจและ ให้ความช่วยเหลือประชาชน รวมถึง จัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค ที่พักอาศัยชั่วคราวให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า