พิธีปลงผม บรรพชาอุปสมบท 99 รูป เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน

244

          เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2566 เวลา 15.30 น. ที่ วัดนิโรธสังฆาราม อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา พันเอก พีรพงศ์  วัลลภาทิตย์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 ร่วมพิธีปลงผมนาค โครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน อีกทั้งเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พระเทพวชิรนายก (พระราชปัญญามุนี) เจ้าคณะจังหวัดยะลา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ภาคเอกชน คณะสงฆ์ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วม

          ด้วยสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงมีพระอาการประชวร เสด็จเข้ารับการรักษาพระองค์ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทยตามแถลงการณ์สำนักพระราชวัง ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2565 โดยจังหวัดยะลาได้จัดทำโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรงโดยเร็ววัน และส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสศึกษาอบรมตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา และนำมาใช้เป็นหลักประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมแก่ประชาชนในชาติให้เป็นคนดีมีคุณธรรม

กรมทหารราบที่152

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า