ราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน จังหวัดปัตตานี เข้าพบปะเยี่ยม มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 เพื่อหารือแนวทาง สะท้อนปัญหา และข้อเสนอแนะ อันเป็นประโยชน์ในการสร้างความปลอดภัยในพื้นที่

133

          เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุม 1 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ค่ายสิรินธร ตำบลเขาตูม อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลตรี กรกฎ ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ,พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ , พลตรี ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 /ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมพบปะหารือมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงาน แก่หัวหน้ากองพันอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) จังหวัดปัตตานี ด้วยการนำเรียนปัญหาข้อขัดข้องที่เกิดขึ้นในพื้นที่มาพูดคุย หาข้อแก้ไขให้ตรงจุดตามแผนนโยบาย ตลอดจนสนับสนุนการต่อต้านยาเสพติดที่เข้ามาในพื้นที่

          พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า  ยินดีต้อนรับคณะกองพันอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) จังหวัดปัตตานี ที่ได้เดินทางเข้ามาเยี่ยมและให้กำลังใจแม่ทัพภาคที่ 4 ตลอดจนเดินทางเข้ามาอวยพรปีใหม่ด้วยในวันนี้ ซึ่งกองพันอาสารักษาหมู่บ้านในทุกพื้นที่ ทั้ง3 จังหวัด และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ถือเป็นทรัพยากรสำคัญที่ช่วยงานเจ้าหน้าที่รัฐได้อย่างดียิ่ง การปฏิบัติหน้าที่ในห้วงที่ผ่านมา ถือเป็นการทำงานที่เสียสละ เพื่อรักษาหมู่บ้าน ชุมชนของตนเอง  ปัจจุบันได้ขยายวงกว้างมากขึ้นด้วยเวลายาวนานถึง 19 ปี แม่ทัพได้ติดตามคณะทำงานตั้งแต่รุ่นแรกๆมาจนถึงปัจจุบัน เป็นสมาชิกที่เข้มแข็งในการปฏิบัติหน้าที่ เนื่องด้วยหวงแหนแล้วรักในชุมชนบ้านเกิด ต้องการความสงบสุขปราศจากเหตุรุนแรง นั่นคือแนวทางที่ทุกคนหวังไว้เหมือนกัน เพื่อให้เกิดความร่วมมือขึ้นในชุมชน ทางกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมมือกับ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดใช้แดนภาคใต้ มีการสนับสนุนโครงการและผลักดันส่งเสริมอาชีพให้กับกลุ่มสตรี หรือกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ตลอดจนเรื่องยาเสพติดซึ่งเป็นนโยบายหลักที่แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ดำเนินการ นำพาเยาวชนที่ติดยาเสพติดเข้าบำบัดโดยโครงการ CBTx ที่จะทำให้เยาวชนเลิกยุ่งกับยาเสพติดและทำให้เยาวชนมีอาชีพอีกด้วย ขอเน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยของกลุ่มสมาชิกให้ทันกับสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้เกิดความเข้มแข็งสร้างพื้นที่ปลอดเหตุประชาชนปลอดภัยในพื้นที่ชุมชนของตนเองต่อไป

          โอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ถือโอกาสอวยพรปีใหม่ให้กับกองพันอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.)ให้ปฏิบัติหน้าที่ให้ปลอดภัยตลอดจนให้มีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขตลอดทั้งปี และขอบคุณที่เป็นตัวแทนในการดูแลพี่น้องประชาชนให้มีความปลอดภัย ช่วยงานเจ้าหน้าที่รัฐด้วยดีเสมอมาอีกด้วย

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า