ทหารพราน 44 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

166

          วันนี้ ( 31 ธันวาคม 2565 ) เวลา 09.30 น. ที่จุดตรวจยุทธศาสตร์กะลาพอ หมู่ที่ 1 ตำบลเตาะบอน และจุดตรวจยุทธศาสตร์มะนังดาลำ หมู่ที่ 1 ตำบลมะนังดาลำ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พันตรี ไพศาล พรหมมา หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 จัดกำลังพลของหน่วย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน  ช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 ภายใต้ชื่อ “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2565 ถึง 4 มกราคม 2566 รวม 7 วัน เพื่อลดปัจจัยเสี่ยง ทั้งจากคน ยานพาหนะ ถนน และสิ่งแวดล้อม ให้เหลือน้อยที่สุด รวมทั้งดูแลความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนให้ครอบคลุมทุกมิติ ตลอดจนเฝ้าระวังป้องกัน และควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID -19) จากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและให้ความสำคัญในการบังคับใช้กฎหมายเข้มข้นจริงจังและต่อเนื่อง ตามมาตรการ 10 มาตรการ (10 รถขม) และมีการตั้งด่านชุมชนเพื่อป้องปรามในทุกพื้นที่

          ทั้งนี้ยังได้แจกขนม ให้แก่เด็กๆ และประชาชนที่สัญจรไป – มา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมได้กล่าวอวยพรปีใหม่ ให้ผู้ใช้รถใช้ถนน มีความสุข มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ และเดินทางในห้วงเทศกาลปีใหม่นี้อย่างปลอดภัย

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่44

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า