ฝ่ายความมั่นคง 4 อำเภอชายแดน บูรณาการร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรในห้วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566

177

          เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2565 พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการอำนวยความสะดวกในด้านการจราจรในห้วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยนายอนิรุทร บัวอ่อน นายอำเภอสุไหงโก-ลก, พันตำรวจเอก ปรัชญา ไบเตะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสุไหงโก-ลก และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอชายแดน ตลอดจนผู้แทนจากหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ร่วมปล่อยแถวกำลังพล

          รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ระบุว่าตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2565 – 2 มกราคม 2566 เป็นวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2566 จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเฉลิมฉลองกับครอบครัว นอกจากนี้ยังมีการเดินทางสัญจรในพื้นที่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นด้วยความห่วงใยความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนจากอุบัติเหตุทางถนน ปัญหาอาชญากรรม และเหตุการณ์ความไม่สงบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงมอบหมายให้เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรในทุกท้องที่ร่วมกับหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่บูรณาการวางแผนการทำงานกับ เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายปกครองและภาคีเครือข่ายระดมกวาดล้างอาชญากรรม

          โดยมีเป้าหมายป้องกันและปราบปรามปัญหาอาชญากรรมความผิดเกี่ยวกับการพนัน ยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง สถานบริการ การสืบสวนจับกุมบุคคลตามหมายจับ และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี การป้องกันการสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ และลดอุบัติเหตุทางถนน รวมทั้งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวเพื่อเป็นของขวัญรับเทศกาลปีใหม่ 2566 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวจากต่างภูมิภาคและนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียที่เข้ามาในพื้นที่

          นอกจากนี้ ได้ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามกฎจราจรตลอดช่วงรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย 7 วันอันตราย ถนนสายหลัก-สายรอง เน้นการบังคับใช้กฎหมายหลัก ๆ อาทิ ไม่ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ไม่ขับรถขณะเมาสุรา สวมหมวกนิรภัย คาดเข็มขัดนิรภัย ไม่ขับรถย้อนศร ไม่ขับรถขณะใช้โทรศัพท์มือถือ รถต้องมีความพร้อม ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกท้องที่จะปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจ ศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

          สำหรับหน่วยงานที่เข้าร่วมปล่อยแถวประกอบด้วย หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส หน่วยเฉพาะกิจตำรวจนราธิวาส 93 ชุดเฝ้าตรวจชายแดน กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 อาสารักษาดินแดนอำเภอสุไหงโก-ลก มูลนิธิเซิ่งหมู่ธารน้ำใจสุไหงโก-ลก กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสตำรวจท่องเที่ยวนราธิวาส ตำรวจทางหลวงนราธิวาส ตรวจคนเข้าเมืองสุไหงโก-ลก สถานีตำรวจภูธรแว้ง สุคิริน สุไหงปาดี ตากใบ บูเก๊ะตา มูโนะ และสุไหงโก-ลก

แหล่งที่มา : สวท.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า