ยกระดับ คุมเข้มยะลา ห้วงเทศกาลปีใหม่

182

          สถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงจังหวัดยะลา ทำให้ทางเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงต้องเพิ่มความเข้มงวด ในการตรวจสอบบุคคล รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย เป้าหมาย รวมไปถึงสิ่งของต้องสงสัย เพื่อสกัดกั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงที่ยังคงมีความพยายาม มุ่งหมายจะก่อเหตุในพื้นที่ โดยเฉพาะเขตเมืองหลัก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน ในขณะที่อีกไม่กี่วันข้างหน้าจะเข้าสู่เทศกาลปีใหม่

          พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา เผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยในช่วงปีใหม่ที่จะถึงนี้ ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้เพิ่มความเข้มงวดเฝ้าระวังการก่อเหตุในพื้นที่ สำหรับเขตเมืองทั้งหมด ทั้งการหมุนเวียนกำลังพลไม่ว่าจะเป็นด่านตรวจ จุดตรวจ รถจักรยานยนต์ Pop-Up ลาดตะเวนตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ในเขตเมือง ชุมชน โดยเฉพาะการระวังภัยในห้วงปีใหม่ ภาพการปฎิบัติเหตุการณ์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นการก่อกวน วางวัตถุต้องสงสัยในเขตเมือง

          ทางเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย พลเรือน ตำรวจ ทหาร ก็ได้ผนึกกำลังร่วมกัน ทำให้สถานการณ์ไม่เกิดขึ้น ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ก็ให้ดำเนินการในการป้องกันให้ดีที่สุด อย่าให้สถานการณ์เกิดดีที่สุด นอกจากจะต้องเข้มงวด มาตรการรักษาความปลอดภัยแล้ว ก็จะต้องทำควบคู่ไปกับ การบริการประชาชน อำนวยความสะดวก ในเรื่องการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ด้วย

          ในขณะนี้ทุกหน่วยมีการเพิ่มกำลังเตรียมความพร้อม ทั้งขณะปฎิบัติหน้าที่ในหน้างาน พร้อมกำลังเสริม สนับสนุน ทางแม่ทัพภาคที่ 4 เอง รวมถึงกำลังทางอากาศ หน่วยเครื่องมือพิเศษอื่น ๆ ก็เตรียมการพร้อมให้การการสนับสนุนในทุกพื้นที่หากเกิดสถานการณ์

แหล่งที่มา : สทท.ยะลา

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า