องคมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์ เชิญสิ่งของพระราชทาน พร้อมติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

215

          วันนี้ (24 ธันวาคม 2565) เวลา 10.00 น. ณ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 44 ตำบลพร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ร่วมกับ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทาน จำนวน 3,000 ชุด มอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส (อำเภอตากใบ , อำเภอระแงะ , อำเภอจะแนะ และอำเภอรือเสาะ) พร้อมร่วมประชุมรับฟังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส , แผนป้องกันและให้ความช่วยเหลือประชาชน จากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส ก่อนลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทานแก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส จำนวน 2 ครัวเรือน ประกอบด้วย นายชู ทองบุญ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 125 หมู่ที่ 5 และ นายนำ  สุขเพ็ชร  อายุ  55 ปี บ้านเลขที่ 106/1 หมู่ที่ 5 ตำบลพร่อน อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส โดยมี พลตรี ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า , นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส , พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส , นายอำเภอ (อำเภอตากใบ , อำเภอระแงะ , อำเภอจะแนะ และอำเภอรือเสาะ) , หัวหน้าส่วนราชการ , คณะครูโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 44 ตลอดจนประชาชนผู้ประสบอุทกภัย เข้าร่วมพิธี ยังความปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

          โอกาสนี้ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ได้นำพระราชกระแสแสดงความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับประชาชนให้รับทราบ ความว่า “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้เชิญสิ่งของพระราชทานมามอบให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่และประชาชน สำหรับอุทกภัยในครั้งนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงมีความห่วงใยประชาชนและทรงมีพระราชกระแสรับสั่งให้หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง มีความพร้อมอยู่เสมอในการเผชิญต่อสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พร้อมทั้งให้ติดตามฟื้นฟูทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ ของประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ด้วยพระราชปณิธานที่แน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ขอขอบคุณและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานรวมทั้งจิตอาสาทุกคนที่คอยช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะเด็กและสตรี รวมทั้งผู้สูงอายุให้สามารถผ่านพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปได้ด้วยดี

          ต่อมา เวลา 12.00 น. เดินทางต่อไปยังโรงเรียนบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมเยียนและมอบถุงยังชีพแก่ นักเรียน ครู และบุคลากรโรงเรียนบ้านมูโนะที่ประสบอุทกภัย พร้อมร่วมประชุมกับคณะครู , หัวหน้าส่วนราชการ ถึงสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ โดยโรงเรียนบ้านมูโนะและชุมชนใกล้เคียง ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากพนังกั้นน้ำชุมชนบ้านมูโนะพังทลาย ทำให้น้ำไหลเชี่ยวเข้ามาในชุมชน ส่งผลให้รั้วกำแพง , หลังคาอาคารโรงเรียนบ้านมูโนะ และบ้านเรือนในชุมชนได้รับความเสียหาย จากนั้น องคมนตรี เดินทางติดตามสถานการณ์อุทกภัย บริเวณพนังกั้นน้ำชุมชนบ้านมูโนะ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส พร้อมเน้นย้ำทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้เร่งช่วยเหลือประชาชน และเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า