รอง มทภ.4 ตรวจเยี่ยมกำลังพล ฉก.ทพ.44 และด่านตรวจเกาะหม้อแกง สร้างขวัญกำลังใจ เน้นย้ำเตรียมความพร้อมในช่วงเทศกาลปีใหม่

180

          วันนี้ (24 ธันวาคม 2565) พลตรี ปราโมทย์  พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมกำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44 และตรวจเยี่ยมกำลังพลประจำด่านตรวจเกาะหม้อแกง ตำบลท่ากำชัน อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อบํารุงขวัญกําลังใจแก่กําลังพล ชุดที่ปฏิบัติงาน จุดตรวจ ด่านตรวจ จุดบริการประชาชน ฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล พร้อมมอบนโยบายและเน้นย้ำการปฏิบัติภารกิจในห้วงเทศกาลปีใหม่ โดยมี พันเอก ภาคภูมิ  จันทรักษ์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 44, พันเอก พรชัย  นิ่มทัศนศิริ เสนาธิการ หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี, ร้อยตำรวจเอก อวยพร  พรหมเทพ ผู้บังคับหมวดหน่วยเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษปัตตานี 12, เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจเกาะหม้อแกง และกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ

          โดย รองแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ที่ต้องการให้มาตรวจเยี่ยมเพื่อกำหนดแนวทางการปฏิบัติงาน และให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานที่มีความทุ่มเทเสียสละ โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่ด่านตรวจเป็นภารกิจที่มีความสำคัญ ซึ่งด่านตรวจเกาะหม้อแกง ตำบลท่ากำชัน เป็นจุดตรวจที่มีความสำคัญที่สุดก่อนที่จะเข้าพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะฉะนั้นการปฏิบัติมีการบูรณาการร่วม 3 ฝ่าย ฝ่ายทหาร ตำรวจ และอาสารักษาดินแดน สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่การปฏิบัติภารกิจด่านตรวจ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เน้นย้ำในเรื่อง การเฝ้าสังเกตยานพาหนะ และยานพาหนะที่ต้องสงสัย ที่ได้มีการแจ้งหายก่อนหน้านี้ และในช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังมีการเพิ่มเติมกำลังพลน้อง ๆ ทหารพรานหญิง เพื่อช่วยทำหน้าที่การอำนวยความสะดวก บริการพี่น้องประชาชน คาดว่าจะมีพี่น้องประชาชนสัญจรไป-มาจำนวนมาก สิ่งที่สำคัญเป็นข้อห่วงใย คือ ความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ จะต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาและปฏิบัติตามมาตราการที่มีการซักซ้อมอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด

          ทั้งนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุยสอบถามข้อขัดข้องต่าง ๆ ในการปฏิบัติหน้าที่ ได้เน้นย้ำการดูแลฐานปฏิบัติการ การเตรียมความพร้อมทั้งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ด้านการข่าว การวางกำลังพล ในห้วงเทศกาลปีใหม่ ตรวจสิ่งผิดกฎหมายและอำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนเหมือนเป็นญาติพี่น้อง พร้อมอวยพรปีใหม่แก่กำลังพลและได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า