เยี่ยมพบปะให้กำลังใจ ดูแลความเป็นอยู่ น้องคนเล็กของกองทัพบก หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2  กรมทหารราบที่ 153 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย จังหวัดปัตตานี 

342

          วันนี้ (29 พฤศจิกายน 2565) พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 /รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะฯ ตรวจเยี่ยมพบปะ ให้กำลังใจห่วงใยทหารกองประจำการ และดูแลชีวิตความเป็นอยู่ อีกทั้งสวัสดิการของทหารใหม่ พร้อมมอบนโยบายแก่หน่วยฝึกทหารใหม่ ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 2  กรมทหารราบที่ 153 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี โดยมี พันเอก ณรงค์ ตันติสิทธิพร รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15,  พันเอก ศุภชัย สงสังข์ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 153 พร้อมด้วย ชุดครูฝึก และทหารใหม่ร่วมต้อนรับ

          รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ มาดูการฝึก และการดูแลความเป็นอยู่ของทหารใหม่ ซึ่งเป็นนโยบายที่ผู้บัญชาการทหารบกให้ความสำคัญ โดยเฉพาะการดูแลเรื่องความเป็นอยู่ของทหารกองประจำการเมื่อเข้ามาอยู่ในรั้วค่ายทหาร รวมถึงการดูแลถึงสภาพจิตใจ ดูแลครอบครัว ผู้ปกครองของทหารกองประจำการ เพื่อให้น้องทหารที่ประจำการมีความสบายใจ มีความพร้อมในการที่จะรับการฝึก ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการตรวจเลือกทหารกองประจำการ อาทิ ผู้ที่สมัครใจเข้ามาเป็นทหาร สามารถเลือกประจำการในหน่วยทหารใกล้บ้าน มีการปรับมาตรฐานความเป็นอยู่ในหน่วยฝึกทหารใหม่ ส่งเสริมสมรรถภาพร่างกาย โภชนาการ สิทธิและสวัสดิการ ส่งเสริมการศึกษาต่อ รวมถึงเปิดโอกาสสำหรับน้องทหารใหม่ที่สนใจอยากต่อยอดการเป็นทหารสู่การเป็นทหารอาชีพได้อีกด้วย อยากให้ทหารใหม่ทุกนายมีความภาคภูมิใจและมาร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับกองทัพบก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า