แม่ทัภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมมณฑลทหารบกที่ 41/42 เปิดค่ายต้อนรับผู้สมัครออนไลน์ ยืนยันตนเข้ากองประจำการ

319

          วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09.00 น. พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยมความเรียบร้อย การคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณี​พิเศษ)​ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2566 ณ มณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ มณฑลทหารบกที่ 41 ค่ายวชิราวุธ ตำบลปากพูน อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมเยี่ยมให้กำลังใจน้อง ๆผู้สมัคร เน้นย้ำการทำงานที่โปร่งใสของเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติงานด้วยความความบริสุทธิ์ยุติธรรม และเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก สร้างความเชื่อมั่นแก่พี่น้องประชาชน

          โดย แม่ทัพภาคที่ 4  กล่าวว่า “ในฐานะแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งดูแลค่ายทหารทั้งหมดในภาคใต้ ยินดีต้อนรับน้อง ๆทุกท่านที่จะมาเป็นครอบครัวเดียวกันกับกองทัพบก และไม่ว่าจะเป็นหน่วยทหารไหนที่น้อง ๆเลือกให้มั่นใจว่าทุกรั้วของกองทัพพร้อมที่จะรับน้องๆ เสมอ และในฐานะหัวหน้าครอบครัวก็จะดูแลน้องคนเล็กให้ดีที่สุด สิ่งสำคัญต้องขอขอบคุณพ่อแม่ พี่น้อง ญาติ ของน้อง ๆ ที่มีความตั้งใจอยากให้ลูกหลานของตนเข้ามารับใช้ชาติ ผมขอให้คำมั่นสัญญาตรงนี้ว่า ลูกหลานของท่านจะได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชายอย่างสมเกียรติ ได้รับใช้ชาติอย่างองอาจ หาญกล้า และน้องๆ ที่มาอยู่กับเรา เราจะดูแลเสมือนลูกหลานเช่นกัน นอกจากนี้ยังห่วงใยถึง เรื่องการเดินทาง และการดำรงชีวิตให้เกิดความปลอดภัย ก่อนเข้ารับประจำการ ขอให้น้อง ๆได้ดูแลเรื่องสุขภาพร่างกาย ความปลอดภัยต่างๆ พร้อมมาเป็นครอบครัวเดียวกัน เจอกันในรั้วของกองทัพภาคที่ 4”

          ทั้งนี้ กองทัพบก เปิดรับสมัครคัดเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ โดยวิธีร้องขอ (กรณีพิเศษ) ด้วยระบบออนไลน์ ประจำปี 2566 โดยสมัครด้วยตนเองผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ rcm66.rta.mi.th หรือสมัครด้วยตนเอง ณ หน่วยทหาร หรือสำนักงานสัสดีกรุงเทพมหานคร/จังหวัด/หน่วยสัสดีเขต/อำเภอ ตั้งแต่ วันที่ 29 สิงหาคม 2565 ถึงวันที่ 29 มกราคม 2566 หรือลิงก์รับสมัคร https://rcm66.rta.mi.th/rcm66/ คุณสมบัติของผู้สมัคร https://rcm66.rta.mi.th/rcm66/doc/inform.pdf และทางราชการจะส่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2566 ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2566 และตัวสำรองเข้าหน่วย วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ณ มณฑลทหารบกที่ผู้สมัครเลือกเข้ากองประจำการ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า