องคมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ณ ที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส

251

          วันนี้ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 12.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด ณ ที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 นาย คือ ร้อยตำรวจเอก สุทธิรักษ์ พันธนิยะ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 37 ราย โดยได้เดินทางไปยัง โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 10 ราย พร้อมมอบตระกร้าและดอกไม้พระราชทาน มอบให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ โอกาสนี้องคมนตรี ได้สอบถามถึงอาการ พร้อมเชิญพระราชกระแสที่ทรงห่วงใยกำลังพล เจ้าหน้าที่และราษฎรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ ยังความปลื้มปีติและสำนึกในพระกรุณาธิคุณแก่เจ้าหน้าที่และครอบครัวอย่างหาที่สุดมิได้ ในการนี้มี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย นายสนั่น  พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส, พลตำรวจตรีปราบพาล  มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 /รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ข้าราชการให้การต้อนรับและร่วมเดินทางติดตามภารกิจ

          จากนั้นคณะเดินทางต่อไปยังจุดเกิดเหตุ ณ ที่พักข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองจังหวัดนราธิวาส พบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และครอบครัว ตลอดจนพี่น้องประชาชน ในการนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสรับสั่ง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่และครอบครัว รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยให้เร่งดำเนินการดูแล เยียวยา ให้ความช่วยเหลือความเดือนร้อนในเบื้องต้น โดยเฉพาะความจำเป็น เรื่องที่อยู่อาศัยเป็นการเร่งด่วน ก่อนจะเดินทางต่อไปยังสถานีตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เพื่อประชุมรับฟังบรรยายสรุปและติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพให้กับร้อยตำรวจเอก สุทธิรักษ์ พันธนิยะ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส โดยมี พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา องคมนตรี เป็นประธาน พร้อมอัญเชิญพวงมาลาหลวง พวงมาลาพระราชทาน วางหน้าหีบศพ สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศลศพร้อยตำรวจเอก สุทธิรักษ์ พันธนิยะ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองนราธิวาส มีกำหนดสวดอภิธรรมทุกคืน ตั้งแต่วันที่ 24 – 27 พฤศจิกายน 2565 และกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันจันทร์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ณ วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า