แม่ทัพภาคที่ 4 มอบทุนการศึกษาให้กับบุตรกำลังพล เสริมสร้างขวัญกำลังใจ เป็นอนาคตที่ดีของประเทศชาติ

285

          วันนี้ (16 พฤศจิกายน 2565) เวลา 10.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ 1 กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาให้บุตรกำลังพล ประจำปี 2565 เพื่อเสริมสร้างขวัญ และกำลังใจให้กับกำลังพล ตลอดจนเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการศึกษาให้กับครอบครัวของกำลังพล ให้บุตรของกำลังพลได้มีกำลังใจ มีความมุมานะในการที่ศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ ความสามารถ เป็นกำลังสำคัญ และอนาคตที่ดีของประเทศชาติต่อไป

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวให้โอวาทกับบุตรของกำลังพล ที่ได้รับทุนในวันนี้ กล่าวว่า “ขอให้ทุกคนที่ได้รับทุนการศึกษาในวันนี้ ได้พากเพียร และตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ปฏิบัติตนในแนวทางที่ถูกต้อง ตลอดจนเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเพื่อน ๆ ให้กับสังคม การที่เราจะประสบความสำเร็จในอนาคตนั้น สิ่งที่ขาดไปไม่ได้คือความอดทน ความมุ่งมั่น และความเพียรมานะ พยายาม จากตัวเราและการอบรมสั่งสอนจากผู้ปกครอง การมอบทุนการศึกษาถือเป็นการส่งเสริม และให้กำลังใจ ตลอดจนเป็นการแสดงความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชาถึงลูก ๆ หลาน ๆ น้อง ๆ ทุกคน แม่ทัพขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนได้ประสบความสำเร็จในชีวิต และได้ช่วยกลับมาพัฒนาสังคม กลับมาพัฒนาประเทศชาติร่วมกันต่อไป”

           ทั้งนี้ กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ได้รับมอบทุนการศึกษาจากกองทัพบก เป็นทุนการศึกษาของบุตรกำลังพลประจำปีจำนวน 14,000 บาท รวมกับทุน ททบ.5 จำนวน 40,000 บาท ทุนจากดอกเบี้ยบัญชี “กองทุนการศึกษากองทัพภาคที่ 4” จำนวน 3,000 บาท รวมเป็นเงิน 57,000 บาท โดยมีบุตรของกำลังพลในสังกัดกองทัพภาคที่ 4 ซึ่งมีคุณสมบัติครบถ้วนตามหลักเกณฑ์ 76 คน แบ่งประเภทรายได้น้อย 25 คน และประเภทดีเด่น 51 คน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า