มทภ.4 ตรวจเยี่ยมหน่วยฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2565 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย จังหวัดปัตตานี ย้ำการฝึกต้องเป็นไปตามนโยบายที่ได้มอบไว้ 

312

          วันนี้ (14 พฤศจิกายน 2565) เวลา 12.30 น. ณ ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย  ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจน้องทหารใหม่ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 153 และหน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารช่างที่ 15 กรมทหารราบที่ 15 เน้นย้ำให้หน่วยฝึกทหารใหม่ยึดถือปฏิบัติตามคำแนะนำของกรมยุทธศึกษาทหารบก และระเบียบหลักสูตรการฝึกทหารใหม่ สอดคล้องกับนโยบายของผู้บังคับบัญชา ตลอดจนต้องไม่มีการสูญเสียจากการฝึก สร้างความภาคภูมิใจแก่น้องทหาร และครอบครัว

          พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า “ดีใจที่ได้มาเยี่ยมน้องคนเล็กของกองทัพบกในวันนี้ เราทุกคนได้ก้าวเข้ามาเป็นครอบครัวกองทัพบกด้วยกัน สำหรับนโยบายการฝึก และมาตรฐานต่างๆ รวมทั้งมาตรการระเบียบต่างๆ แม่ทัพได้เน้นย้ำต่อผู้ฝึก และผู้ช่วยผู้ฝึกไปแล้ว เพราะฉะนั้นทุกนายต้องดำเนินการให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้รับมอบไว้อย่างเคร่งครัด ต้องไม่มีปัญหาใดๆ เกิดขึ้นระหว่างการฝึกทหารใหม่ ผู้ฝึกต้องกำกับดูแลน้องๆ ทหารใหม่อย่างใกล้ชิด ทั้งความเป็นอยู่ การฝึกด้านต่างๆ ความรู้ ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ฝึกจะต้องเข้าใจ รวมทั้งต้องสามารถให้คำแนะนำอย่างถูกต้อง ให้ผู้ฝึกได้กำกับดูแลการใช้สื่อโซเชียลให้เป็นไปในทิศทางที่สร้างสรรค์ ห้ามมิให้หยอกล้อกันอย่างไม่สมเกียรติเด็ดขาด ในส่วนของมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ก็ยังคงต้องรักษาอย่างเข้มงวดไว้เช่นเดิม รวมไปถึงโรคต่างๆ ที่อาจจะมาในช่วงฤดูฝนด้วย ในส่วนของน้องๆ ทหารใหม่ เราจะใช้เวลาฝึกเพียง 6 สัปดาห์  ซึ่งสภาพร่างกาย สภาพความเป็นอยู่ ของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน ขอให้น้องๆ ได้พยายามปรับตัว ถ้อยทีถ้อยอาศัยซึ่งกันและกัน ขอให้น้องๆ ทหารใหม่ได้เก็บเกี่ยวความรู้ ประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด ค้นหาตัวตนของแต่ละคนออกมา ฝึกฝนให้เกิดความชำนาญ และพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะสิ่งที่ได้ฝึกฝนเหล่านี้จะเป็นต้นทุนของการนำออกไปประกอบอาชีพภายหลังจากปลดประกำการ ขอให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจ อดทนจนผ่านการฝึก เป็นสุภาพบุรุษลูกผู้ชายอย่างแท้จริง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า