แม่ทัพภาคที่ 4 รดน้ำศพวีรชนทหารกล้า ท่ามกลางความอาลัย ย้ำดูแลสิทธิและสวัสดิการ พร้อมสั่งเร่งติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

363

          เมื่อวันที่ (14 พ.ย. 2565) เวลา 11.00 น. ที่ วัดสุวรรณากร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง อายุ 30 ปี ตำแหน่งปกตินายทหารยุทธการและการฝึก กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 153  ตำแหน่งสนาม ผู้ช่วยหัวหน้าฝ่ายยุทธการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ยานพาหนะของชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ในขณะเข้าตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่บ้านไอร์กรอส หมู่ที่ 6 อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต จำนวน 1 นาย และได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยก่อนเริ่มพิธีการแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจ และให้กำลังใจกับครอบครัวของวีรชนทหารกล้า ที่ได้ทุ่มเทในภารกิจอย่างสุดกำลังความสามารถ พร้อมเน้นย้ำการดูแลเรื่องสิทธิตามระเบียบของทางราชการ และช่วยเหลือการบำเพ็ญกุศลศพอย่างสมเกียรติจนเสร็จสิ้นพิธี

          ในการนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางหรีดเคารพศพ ในนามของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม/ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และแม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ตามลำดับ พร้อมมอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเกียรติคุณยกย่องเชิดชูเกียรติแก่วีรชนผู้กล้าที่เสียสละ เพื่อความสงบของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเงินช่วยเหลือตามสิทธิที่ได้รับ ต่อมาหัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ ได้ทยอยวางพวงหรีดเคารพศพและมอบเงินช่วยเหลือ ก่อนเข้าสู่พิธีรดน้ำศพ ร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง โดยมี พลโท อุทิศ อนันตนานนท์ แม่ทัพน้อยที่ 4/ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้/ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส หัวหน้าส่วนราชการ ตลอดจนกำลังพลเพื่อนทหาร ตำรวจเข้าร่วมพิธี ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจต่อการสูญเสียในครั้งนี้

          จากนั้น เวลา 14.00 น. ขบวนรถได้เคลื่อนย้ายร่างของวีรชนทหารกล้า มาที่สนามบินบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อทำพิธีส่งศพร้อยเอก ชินดนัย แร่ทอง กลับภูมิลำเนาไปบำเพ็ญกุศลศพอย่างสมเกียรติ ณ วัดนิคมประทีป ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง โดยมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธี

          ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้สั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบ และรวบรวมวัตถุพยาน เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงได้เน้นย้ำให้ทุกพื้นที่ ทุกฐานปฏิบัติการเพิ่มมาตรการควบคุม ความปลอดภัย และเตรียมแผนเผชิญเหตุกรณีมีเหตุได้อย่างทันท่วงที หากพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือบุคคลต้องสงสัย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐได้ทันที ที่สายด่วน 1341 หรือหมายเลขโทรศัพท์ 061-1732999 สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง”

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า