พิธีทำบุญครบรอบวันเสียชีวิต 7 วันของนายเจ๊ะมูหามะญากี  เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตขณะเข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

416

          วันที่ 14 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.30 น. ที่บ้านเลขที่ 1/6 หมู่ที่ 8 ตำบลตุยง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี ได้จัดพิธีทำบุญครบรอบวันเสียชีวิต 7 วันของนายเจ๊ะมูหามะญากี  เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิต ขณะเข้าเจรจากับผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ตำบลดอนรัก อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยมี พันเอก ธีร์พัชร์ เอมพันธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนการเมือง ศูนย์สันติวิธี พร้อมด้วย บาบออิบรอฮีม บานา (มูหัมหมัด แซมา) ประธานมัจลิสมูวาซอละห์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายยะยา ดุนเลาะ ประธานมัจลิสมูวาซอละห์ปัตตานี ฮาบีบฮาซัน อัลอะดัร ผู้มีเชื้อสายท่านศาสดานบี มูหัมหมัด ซ.ล. จากเมืองตารีม ประเทศเยเมน ท่านเชคอับดุลเลาะ อัรรออี จากประเทศตุรกี เครือข่ายมัจลิสมูวาซอละห์ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เครือข่ายกลุ่มดะวะห์ปัตตานี เครือข่ายทหารผ่านศึกปัตตานี เครือข่าย อาสาสมัครประจำหมู่บ้านจังหวัดปัตตานี กลุ่มเสื้อเขียวปัตตานี ประธานชมรมอิหม่ามปัตตานี พระครูสมุห์ปฐาพร นันทิโย เจ้าอาวาสวัดโคกหมักประชาราม ตำบลดาโต๊ะ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  ผู้นำและเครือข่ายแกนนำพี่น้องชาวพุทธในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ญาติพี่น้องและครอบครัวผู้เสียชีวิต ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

          สำหรับพิธีทำบุญครบรอบวันเสียชีวิต 7 วันของผู้เสียชีวิตดังกล่าว ได้มีการอ่านอัรวะกุลฮู เพื่อเป็นเกียรติและเพิ่มความบารอกัส ความยิ่งใหญ่แก่ผู้เสียชีวิต พร้อมเชิดชูเป็นวีรบุรุษ ได้รับความบารอกัส (ศิริมงคล) จาก อุลามะห์ระดับโลก ซึ่งถือว่าน้อยคนนักที่จะมีอุลามะห์ระดับโลกมาอ่านอัรวะกุลฮู ให้ พร้อมนี้ภายในพิธีได้มีการเลี้ยงอาหารให้กับผู้ที่มาเข้าร่วมตลอดทั้งวัน โดยผู้เข้าร่วมพิธีฯ ได้เข้าเยี่ยมและร่วมกันให้กำลังใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงยังมีกำลังใจจากหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาคอยดูแลและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า