หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน” ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน

345

          วันนี้ (15 กันยายน 2564) เวลา 11.25 น. พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบบ้านหลังที่ 26 ตามโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน ให้แก่ นางสาวรอมือหล๊ะ  อาแว  ณ  บ้านเลขที่ 55/8 หมู่ที่ 2 บ้านควนหรัน ตำบลเปียน  อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา  อาชีพทำสวน ประชาชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน  ยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดี พร้อมมอบพระบรมฉายาลักษ์พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงพระบรมฉายาลักษ์พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี รวมทั้งชุดเครื่องนอน และเครื่องอุปโภค บริโภค โดยมี นายสมโชค แนบเนียด ปลัดอำเภอสะบ้าย้อย, นายสวัส  ยืนยง กำนันตำบลเปียน, ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านควนหรัน, เจ้าหน้าที่ อสม. และประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับ

           พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า โครงการมอบบ้านให้กับพี่น้องประชาชนเป็นนโยบายของหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ในการให้ความช่วยเหลือ ปรับปรุง ซ่อมแซมหรือสร้างบ้านพักที่อยู่อาศัยให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่รับผิดชอบ  เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีฐานะยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมีความเดือดร้อน โดยหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้สำรวจที่พักอาศัยของประชาชนยากลำบาก ทางหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้พิจารณาว่าบ้านนางสาวรอมือหล๊ะ เป็นบุคคลที่เหมาะสมควรที่จะได้รับการช่วยเหลือ จากประวัติทราบว่า นางสาวรือมือหล๊ะ ประกอบอาชีพทำสวน และได้อาศัยอยู่กับสมาชิกในครอบครัวจำนวน 4 คน จากโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลามอบบ้านช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ ได้เร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือเพื่อช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องทุกเดือน สำหรับการมอบบ้านในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากส่วนราชการต่างๆ ที่เข้าให้การช่วยเหลือ ในการนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลาได้กล่าวขอบคุณผู้นำชุมชน ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

           ด้าน นางสาวรอมือหล๊ะ อาแว เจ้าของบ้านที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการหน่วยเฉพาะกิจสงขลาช่วยเหลือประชาชน กล่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือ ซ่อมแซมบ้านให้ได้มีความเป็นอยู่ที่ดีมากยิ่งขึ้น

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า