หน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งต่อความห่วงใย แจกข้าวกล่อง Army Delivery เป็นกำลังใจสู้ภัยวิกฤต Covid – 19

431

          วันนี้ (15 กันยายน 2564) เวลา 10.50 น.  ณ โรงเรียนอนุบาลสะบ้าย้อย ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา พร้อมด้วย นายจิรวัฒน์  สงสุวรรณ ปลัดอำเภอสะบ้าย้อย, พันตำรวจโท ถาวร  ผลกล้า รองผู้กำกับสถานีภูธรสะบ้าย้อย และบุคคลากรทางการแพทย์ ร่วมกันประกอบอาหาร จัดทำข้าวกล่อง พร้อมน้ำดื่ม จำนวน 150 ชุด ใส่ขบวนรถ Army Delivery หน่วยเฉพาะกิจสงขลา นำไปแจกจ่าย ส่งถึงมือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมอบให้แก่ประชาชนที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนามในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

           พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ติดเชื้อและบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย และพื้นที่อื่นของจังหวัดสงขลา โดยที่ผ่านมากองทัพบกได้ร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ช่วยเหลือดูแล พี่น้องประชาชนอย่างเต็มความสามารถ โดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์ที่ต้องเหน็ดเหนื่อยมาตลอด จากสถานการณ์โควิด-19 แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้เตรียมความพร้อม และให้ความช่วยเหลือ ทั้งด้านบุคลากร ยุทโธปกรณ์ต่างๆ ซึ่งในวันนี้นั้นได้ส่งต่อความห่วงใยผ่านหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ส่งมอบอาหารและเครื่องดื่มให้กับ ประชาชนผู้ป่วยกักตัว  ณ  โรงพยาบาลสนามในพื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจพร้อมกันนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้กล่าวมอบความห่วงใยจาก พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยติดเชื้อทุกรายที่กำลังรักษาตัวในพื้นที่โรงพยาบาลสนามให้มีกำลังใจ ดูแลตัวเองและต่อสู้กับวิกฤตโควิด-19 รวมทั้งเน้นย้ำให้ปฏิบัติตนตามมาตรการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัดต่อไป

           จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังจุดตรวจควบคุมการเข้า-ออก เข้มข้น บ้านหาดทราย – บ้านแกแดะ ตำบลธารคีรี อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อมอบข้าวกล่องพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 250 กล่อง เพื่อส่งต่อแก่ประชาชนในพื้นที่และบุคคลากรทางการแพทย์ โดยมี พันตำรวจโท อิสรา  เจตนานัง รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43, ผู้นำท้องที่, ผู้นำท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ อสม. ร่วมให้การต้อนรับ

           โดยในระหว่างการเดินทางไปยังจุดตรวจควบคุมการเข้า-ออก เข้มข้น บ้านหาดทราย – บ้านแกแดะ จุดป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสงขลา ได้แวะเยี่ยมให้กำลังใจ ชุดปฏิบัติการจรยุทธ์  ในพื้นที่บ้านบังนังลิมา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติงาน โดยเน้นย้ำ ให้กำลังพลดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ไม่ประมาท มีความพร้อมทุกสถานการณ์ และสร้างความตระหนักรู้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แก่พี่น้องประชาชน พร้อมมอบอาหารแห้งและน้ำดื่มแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า