มทภ.4 เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย ท่ามกลางสถานการณ์คับขัน มีขวัญและกำลังใจจากทหารมอบให้ประชาชนเสมอ

127

          วันนี้ 12 พฤศจิกายน 2565 เวลา 16.00 น. พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางลงพื้นที่ ยังศูนย์พักพิงชั่วคราวผู้ประสบอุทกภัย เทศบาลตำบลท่าพระยา อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ตลอดจนกำลังพล เจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย นอกจากนี้ยังได้มอบถุงยังชีพเบื้องต้น เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการดำเนินชีวิต ท่ามกลางสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยล่าสุดมีพี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน เข้ามายังศูนย์พักพิงชั่วคราวจำนวน 177 คน 42 ครอบครัว มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นส่วนอำเภอสะบ้าย้อย เทศบาลตำบลท่าพระยา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา กองพันทหารม้าที่ 31 หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนจิตอาสา

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ” ที่ผ่านมาได้สั่งการให้ทุกหน่วยในพื้นที่ได้เตรียมการรับมือกับสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันต่อการเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ทั้งเตรียมการด้านกำลังพล ยุทโธปกรณ์ด้านต่างๆ รวมไปถึงชุดแพทย์ที่จะเข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้พร้อมปฏิบัติตลอด 24 ชั่วโมง ตามนโยบายของกองทัพบก โดยเฉพาะในพื้นที่เสี่ยงหรือพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก บูรณาการความช่วยเหลือร่วมกับฝ่ายปกครอง และทุกภาคส่วนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งพี่น้องประชาชนในพื้นที่ใดได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว สามารถแจ้งเข้ามาได้ยังหน่วยทหารในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการเข้าช่วยเหลือเราจะไม่ทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน”

          ทั้งนี้พี่น้องประชาชนสามารถขอรับความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 4 โทร 075-383-405 ในส่วนของพื้นที่จังหวัดสงขลา โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 42 โทร 074-586685 พื้นที่อำเภอสะบ้าย้อย รับผิดชอบโดย กรมสนับสนุนกองพลทหารราบที่ 15 โทร 074-300386 ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า