กิจกรรม “I love นบี” ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ภูมิใจในความเป็นชาติไทย

178

          เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 15.00 น. ศูนย์สันติวิธี โดยโรงเรียนการเมืองศูนย์สันติวิธี ร่วมขับเคลื่อน เครือข่ายองค์กรมัจลิสมูวาซอละห์ และสมาคมคนรักนบี จัดกิจกรรม “I love นบี” ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มรถจักรยานยนต์, รถบิ๊กไบค์, เยาวชนและประชาชนทั่วไป พร้อมกับจัดกิจกรรมเมาลิดสรรเสริญท่านนบีฯ เพื่อเสริมสร้างให้ทุกคน รักท่านนบี มีความรักต่อเพื่อนมนุษย์ ปฏิบัติตามซุนนะท่านนบี ปฏิบัติตามหลักศาสนาที่ถูกต้อง รวมทั้งปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ภูมิใจในความเป็นคนไทย ภูมิใจในความเป็นชาติไทย เน้นความรัก ไม่แตกแยก โดยมี นางพาตีเมาะ  สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานพิธีเปิดขบวนรถจักรยานยนต์ I love นบี เส้นทางจาก หาดนราทัศน์ – สนามกีฬา องค์การบริหารส่วนนราธิวาส

          ด้าน พันเอก ศรัญญู  สังรี รองผู้อำนวยการศูนย์สันติวิธี ได้กล่าวพบปะผู้ร่วมกิจกรรม และพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับทีมงาน / เครือข่ายภาคประชาชน และผู้นำศาสนา พร้อมสร้างความเข้าใจในการแก้ปัญหาในมิติศาสนา และมีการบรรยายศาสนาจากบาบอที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมทั้งท่านฮาบีบฮาซัน อัลอะดัร ผู้มีเชื้อสายท่านศาสดาแห่งศาสนาอิสลาม จากประเทศเยเมน ได้บรรยาย การปฏิบัติตนตามซุนนะท่านนบีฯ

          สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างภาคธุรกิจ ผู้นำศาสนา ประชาชน และเยาวชน สร้างจิตสำนึก จิตอาสา ภูมิใจในความเป็นชาติไทย ความเป็นคนไทย และเข้าใจในหลักศาสนา เน้นความรักต่อเพื่อนมนุษย์ตามซุนนะท่านนบี / ตามหลักศาสนาอิสลามที่ต้องพึงปฏิบัติ ไม่เบียดเบียนเพื่อนมนุษย์ มีความรักต่อทุกสิ่งบนโลกนี้ และร่วมใจสร้างสันติสุขอย่างยั่งยืนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ เยาวชน องค์กรภาคประชาชน องค์กรด้านศาสนา ได้รวมตัวคิดและริเริ่มขึ้นด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำให้เยาวชนใกล้ชิดศาสนามากขึ้น ปฏิบัติตามซุนนะท่านนบี ห่างไกลยาเสพติด ปฏิเสธความรุนแรงทุกรูปแบบ และเกิดความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

ศูนย์สันติวิธี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า