เยี่ยมประชาชนผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา

238

          เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2565 เวลา 10.45 น. พลตรี ธนัช  ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 15/2 บ้านตลาดล่าง หมู่ที่ 6 ตำบลกายูบอเกาะ อำเภอรามัน จังหวัดยะลา ตรวจเยี่ยมประชาชนผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ้านเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยได้พบปะพูดคุยกับ นายอัสมี  กีรอฮิง เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ พร้อมทั้งได้สอบถามความเป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์เบื้องต้นแก่ผู้ประสบภัย พร้อมทั้งฟื้นฟูด้านที่อยู่อาศัยโดยเร่งด่วน

          สำหรับความเสียหายบริเวณที่ถูกเพลิงไหม้ คือตัวบ้านด้านหลังและห้องครัวทั้งหมด โดยจุดเกิดเพลิงไหมด้านหลังบ้าน สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ครอบครัวของนายอัสมี  กีรอฮิง มีทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายอัสมี  กีรอฮิง ประกอบอาชีพรับจ้างแบกไม้ยาง, นางสาวรอฮานา  เจ๊ะมะ ภรรยาฯ เป็นแม่บ้าน และบุตรสาวอีก 3 คน ปัจจุบัน ทั้ง 5 คน ได้อาศัยอยู่บ้านของมารดาของนายอัสมีฯ ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกัน

          ทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้มอบกระเบื้องมุงหลังคา และมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับครอบครัวนายอัสมี กีรอฮิง เจ้าของบ้าน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ประสบภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน ให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า