เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายในพื้นที่อำเภอรือเสาะสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรุนแรงได้พร้อมอาวุธสงคราม

320

         เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมนราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ได้สนธิกำลังเข้าติดตามบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เนื่องจากตรวจพบภาพข่าวความเคลื่อนไหวคนร้ายเข้ามาหลบซ่อนในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 2 ตำบลบาตง อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ในระหว่างทำการตรวจค้น ได้พบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 4 คน มีอาการพิรุธ จึงได้ควบคุมตัวไว้และตรวจค้นบ้านอย่างละเอียด ผลการปฏิบัติ พบอาวุธปืนจำนวน 2 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ ประกอบด้วย

  1. เครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มม. จำนวน 1 กระบอก จากการตรวจสอบพบว่าถูกแย่งชิงมาจากเหตุคนร้ายโจมตีฐานลาดตระเวน ชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ ร้อย.ทพ.4513 บริเวณ บ้านแฮ (บ้านย่อยบองอ) ตำบลบองอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2564 เวลา 06.00 น. โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจำนวน 2 นาย และได้รับบาดเจ็บจำนวน 1 นาย
  2. ปืนลูกซองยี่ห้อ SAICA พร้อมซองกระสุน 2 ซอง และกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบหาที่มาของปืนกระบอกดังกล่าวต่อไป

          จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 รายไปตรวจสอบประวัติ พบว่าหนึ่งในนั้นเป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงมีความเกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงหลายคดี  ส่วนที่เหลือเป็นผู้ให้การสนับสนุน เจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวไปสอบถามเพิ่มเติมยังศูนย์ซักถาม กรมทหารพรานที่ 46 อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งการปฏิบัติในทุกขั้นตอนเจ้าหน้าที่ได้ใช้ความละมุนละม่อม ดำเนินการตามมาตรการจากเบาไปหาหนักด้วยความโปร่งใส ภายใต้การรับรู้ของทุกภาคส่วน รวมทั้งพยายามหลีกเลี่ยงความรุนแรงอย่างถึงที่สุด นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของชัยชนะโดยสันติวิธีที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มุ่งหวัง เพื่อที่จะไม่เกิดความสูญเสียขึ้นกับทุกฝ่าย

          ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่เจ้าหน้าที่ จนนำไปสู่การบังคับใช้กฎหมายรวมทั้งสามารถจับกุมผู้กระทำผิดพร้อมของกลางได้ในที่สุด หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทำผิดกฎหมายหรือการกระทำอันเป็นภัยต่อความมั่นคงสามารถแจ้งได้ที่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือหมายเลขสายด่วนกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า หมายเลข 1341 หรือ หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า