กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานความคืบหน้าเจ้าหน้าที่เข้าบังคับใช้กฎหมาย เหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส (เมื่อวันที่ 4 เม.ย.67) เบื้องต้นควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 ราย

44

         วันนี้ 23 เมษายน 2567 เวลา 03.00 น. หน่วยปฏิบัติการพิเศษร่วมประจำจังหวัดนราธิวาส ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนว่ามีกลุ่มคนร้ายเข้ามาหลบซ่อนพักพิงในพื้นที่ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกรณีเหตุคนร้าย จำนวน 4 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน ลอบวางระเบิดบริเวณลานจอดรถและ บริเวณตู้ ATM กรุงไทย หน้ามินิบิ๊กซี สาขาดุซงญอ หมู่ที่ 1 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเข้าตรวจสอบและควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับ ป.วิ อาญา คดีลักทรัพย์และคาดว่าร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว จำนวน 3 ราย ทราบชื่อ 1. นายอรรนพ ปูเต๊ะ อายุ 21 ปี ที่อยู่ 10 หมู่ที่ 5 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส ตรวจพบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ยี่ห้อ SMITH & WESSON รุ่น MP9c ทะเบียน กท 5015674 พร้อมซองกระสุน 1 ซอง ภายในบรรจุกระสุน 9 นัด เจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 2. นายอัสรี เจ๊ะหะ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 57/1 หมู่ที่ 5 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และ 3. นายสาลาฮูดีน เจ๊ะแน อายุ 21 ปี ที่อยู่ 26/2 หมู่ที่ 5 ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ล่าสุดเจ้าหน้าที่เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถามหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผล เบื้องต้น นายนายสาลาฮูดีนฯ ให้การยอมรับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีลอบวางระเบิดดังกล่าว โดย นายสาลาฮูดีฯ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน และมี นายอรรนพฯ ซ้อนท้ายและได้นำระเบิดไปวางไว้ที่บริเวณตู้ ATM กรุงไทย หน้ามินิบิ๊กซี รวมทั้งนาย อัสรีฯ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สกูปปี้ และมีนายมัง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ซ้อนท้ายและได้นำระเบิดไปวางตรงต้นไม้บริเวณที่เกิดเหตุทั้งนี้ในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้สงสัย ให้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด

 

         กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์สายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 โทร 061-1732999 หรือเบอร์สายด่วน กอ.รมน.ภาค 4 สน. 1341 และหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งขอเรียนให้ทราบว่าผู้ให้การสนับสนุนผู้กระทำผิดด้วยวิธีการต่างๆ เช่น การนำพาซ่อนเร้น การให้การสนับสนุนที่พักพิง หรือการสนับสนุนเสบียงอาหาร จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า