ผู้ก่อเหตุรุนแรง ลอบยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต ขณะตั้งจุดตรวจหน้าฐานปฏิบัติการ

228

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 08.30 น. คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพรานขณะตั้งจุดตรวจ จุดสกัดหน้าฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4914 ในพื้นที่บ้านมะนังซีโป หมู่ที่ 2 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส จากนั้นได้ใช้ระเบิดแสวงเครื่อง แบบไปป์บอมบ์ขว้างใส่ ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เสียชีวิต 1 นาย ผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมา คือ อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์  ทิพย์รักษ์ อายุ 27 ปี ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ อาสาสมัครทหารพราน มะซูร  เจ๊ะแล๊ะ อายุ 25 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจะแนะ

          สำหรับพิธีรดน้ำศพ อาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์  ทิพย์รักษ์ จัดขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น.  ณ  วัดบางนรา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส และส่งศพ  ณ  ท่าอากาศยานนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ในเวลา 17.30 น. เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล  ณ  วัดทุ่งเตง ตำบลแหลมโตนด อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต พร้อมกับขอแสดงความชื่นชมในความกล้าหาญ เสียสละ ของอาสาสมัครทหารพราน วรวิทย์  ทิพย์รักษ์ ที่ปฏิบัติหน้าที่จนถึงวินาทีสุดท้าย ทั้งนี้ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า จะเร่งดำเนินการรวมทั้งประสานงานเรื่องสิทธิในส่วนที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจะได้รับจากส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วนต่อไป

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของวีรบุรุษทหารกล้า

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า