พล.ร.15 ปฎิบัติตามนโยบายแม่ทัพภาคที่ 4 นำกำลังพลตรวจสารเสพติด “สองขีด ไม่ใช่โควิด แต่กำลังพลต้องปลอดสารเสพติดทุกนาย”

365

          เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 1130 น. ที่ ลานพื้นที่หน้ากองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 นำกำลังพลปฎิบัติตามนโยบาย ของ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค  แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 นำกำลังพลตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ  เพื่อคัดกรองกำลังพลที่มีความประพฤติที่ดี มาทำงานแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามยุทธศาสตร์คนดี เดินหน้าสานต่อนโยบายเร่งด่วน แก้ไขปัญหายาเสพติด เริ่มต้นจากบ้านตัวเอง สู่ชุมชน โดยมี พันเอก ณรงค์ ตันติสิทธิพร รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15  ฝ่ายอำนวยการ กองพลทหารราบที่ 15  และกำลังพลเข้าร่วมในกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

          ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า การตรวจหาสารเสพติดในครั้งนี้ กองพลทหารราบที่ 15 ได้ปฎิบัติตามนโยบาย ข้อเน้นย้ำของท่าน แม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งเป็นนโยบายหลักในการปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ 2566 ในการควบคุม กวดขัน ความประพฤติ และวินัยของกำลังพลให้ปฏิบัติตามกฎหมาย และแบบธรรมเนียมทหารอย่างเคร่งครัด โดยมีข้อห้ามเด็ดขาด ประกอบด้วย

  1. ห้ามกำลังพลเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกประเภท
  2. ห้ามประพฤติตนเป็นผู้มีอิทธิพลโดยเด็ดขาด
  3. ห้ามลักขโมยฉ้อโกงหรือการยักยอกทรัพย์สินของทางราชการ,
  4. ห้ามประพฤติตนในทางชู้สาว
  5. ห้ามใช้สื่อโซเชียลมีเดียที่สร้างความเสียหาย ต่อทางราชการรวมทั้งการ กระทำผิดกฎหมายทุกประเภท
  6. ห้ามกำลังพลยุ่งเกี่ยวกับการเมือง โดยให้ดำเนินการตามหลักประชาธิปไตย

          ดังนั้น กำลังพลของกองพลทหารราบที่ 15 ทุกนาย จะต้องยึดถือประพฤติตนตามกฎหมาย และข้อเน้นย้ำนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด ตลอดจน ได้เน้นย้ำกำลังพลต้องไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดโดยเด็ดขาด และต้องยึดมั่นทำงานด้วยความโปร่งใส มีความจริงใจ กำลังพลทุกนายต้องไม่สร้างเงื่อนไขในพื้นที่ มีจิตสำนึก รัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน  ลดเงื่อนไข ขจัดปัญหา พร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า