แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดสงขลา ร่วมหารือนโยบายสร้างสันติสุขในพื้นที่

232

          เมื่อวันที่ (20 ตุลาคม 2565) เวลา 11.00 น. ณ วัดนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย พลเอก มณี  จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า และคณะ เดินทางเยี่ยมนมัสการพระครูสุวัฒนาภร รองเจ้าคณะจังหวัดสงขลา / เจ้าอาวาสวัดนาทวี ชี้แจงนโยบายการดำเนินการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อความสุขและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ, สมาพันธ์ไทยพุทธ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ

          จากนั้น เวลา 13.30 น. แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะเดินทางต่อไปยัง ศูนย์ประสานงานสำนักจุฬาราชมนตรี ประจำภาคใต้ มัสยิดกลางประจำจังหวัดสงขลา นำกระเช้าของขวัญเข้าพบปะเยี่ยมเยียนนายศักดิ์กรียา  บิลแสละ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา และคณะ ร่วมกันคุยพูดหารือแลกเปลี่ยนนโยบายการแก้ปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในโอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ฝากแสดงความห่วงใยไปยังท่านจุฬาราชมนตรี ประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย อีกด้วย

          สำหรับการลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนาในพื้นที่จังหวัดสงขลาในครั้งนี้ พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้เน้นย้ำถึงแนวทางการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งในการป้องกัน ปราบปราม และการบำบัด ฟื้นฟู รักษา เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ยาเสพติดที่เกิดอาการทางจิตเวช ซึ่งจะมีการดำเนินการผ่านสภาประชาธิปไตยตำบล เน้นการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคประชาชน สถาบันครอบครัว และผู้นำทางศาสนา เนื่องจากทราบปัญหาในพื้นที่เป็นอย่างดี ตลอดจนสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ปัจจุบันกองทัพภาคที่ 4 ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือ โดยมีการจัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารภัยประจำแต่ละพื้นที่ และมีการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมของกำลังพลและยุทโธปกรณ์ ให้พร้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างทันท่วงที ซึ่งการหารือถึงนโยบายและการดำเนินงานช่วยเหลือประชาชนในวันนี้ ผู้นำศาสนาได้ขานรับนโยบายและพร้อมให้การสนับสนุน เพื่อความสุขและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า