แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานสวดพระอภิธรรมศพ อส.ทพ.แสวง พรมพิไล เจ้าหน้าที่สังกัด ฉก.ทพ.41 แสดงความอาลัย ให้กำลังใจแด่ครอบครัวของกำลังพล

241

          เมื่อ (19 ตุลาคม 2565) เวลา 17.00 น.  ณ  ฌาปนสถานเทศบาลนครยะลา วัดพุทธภูมิพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ อาสาสมัครทหารพราน แสวง  พรมพิไล อายุ 56 ปี ตำแหน่งพลลาดตระเวนชุดปฎิบัติการ กองร้อยทหารพรานที่ 4106 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41  เสียชีวิตเนื่องจาก เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา อาสาสมัครทหารพราน แสวง พรมพิไล ป่วยด้วยอาการท้องเสีย ร่างกายอ่อนเพลีย หน่วยได้นำตัวส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลรามัน อำเภอรามัน จังหวัดยะลา แพทย์ทำการตรวจพบว่าผู้ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด จึงประสานส่งต่อการรักษายังโรงพยาบาลศูนย์ยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา และในเวลาต่อมาของวันเดียวกัน อาสาสมัครทหารพราน แสวง พรมพิไล ได้เสียชีวิตลงโดยแพทย์สันนิษฐานว่าผู้ป่วยติดเชื้อในกระแสเลือด และปอดอักเสบ โดยกำหนดพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ห้วงวันที่ 18 – 19 ตุลาคม 2565 และกำหนดฌาปนกิจศพ วันที่ 20 ตุลาคม 2565 เวลา 13.00 น.  ณ  ฌาปนสถาน เทศบาลนครยะลา วัดพุทธภูมิพระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา

          ในโอกาสนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้แสดงความเสียใจกับครอบครัว และมอบเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ให้กับญาติและครอบครัวที่ได้เสียบุคคลอันเป็นที่รัก โดยมี พลตรี ธนัช  ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, พันเอก สฐิรพงษ์  อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายเเดนภาคใต้ พร้อมด้วย พันเอก พงศกร  แสงกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 เจ้าหน้าที่ทหาร กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 41 ร่วมในพิธี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า