แม่ทัพภาคที่ 4 พบปะเยี่ยมเยียนผู้นำศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เดินหน้าร่วมกันสร้างสันติสุขในพื้นที่

200

          เมื่อ (19 ตุลาคม 2565) เวลา 13.30  น. ณ วัดเวฬุวัน ตำบลท่าสาป อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคณะ เดินทางเยี่ยมนมัสการพระราชปัญญามุนี เจ้าคณะจังหวัดยะลา หลังรับตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมรับฟังคำแนะนำ และความคิดเห็นในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พุทธศาสนิกชนในพื้นที่ใกล้เคียงให้การต้อนรับ

          จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดยะลา และคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดปัตตานีเข้าพบปะผู้นำศาสนา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะที่ผู้นำศาสนา เป็นผู้นำทางด้านความคิด และใกล้ชิดกับประชาชน ขอรับทุกคำแนะนำและข้อเสนอแนะมาปรับใช้ในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ รวมถึงสร้างสัมพันธ์อันดีระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน พร้อมสร้างความเข้าใจร่วมกัน เพื่อนำสันติสุขกลับสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้

          อย่างไรก็ตาม พลโท ศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ยังคงสานต่อนโยบายต่างๆ ที่แม่ทัพภาคที่ 4 ท่านเดิมได้วางไว้ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหายาเสพติด และเดินหน้าสร้างสันติสุขผ่านความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ซึ่งความเข้ากันได้ดีระหว่างพี่น้องไทยพุทธ และไทยมุสลิมในพื้นที่ นับเป็นพื้นที่สังคมพหุวัฒนธรรมที่ควรเป็นแบบอย่าง ให้ความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจในการดูแลพื้นที่ เป็นผู้นำทางความคิด ที่สนับสนุนส่งเสริมสร้างสันติสุข และปฏิเสธความรุนแรง แม้ว่าจะมีความหลากหลายทางวัฒนธรรม สามารถอยู่ร่วมกันได้ และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่สนับสนุนทุกกิจกรรมของกันและกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า