โรงเรียนพระดาบส จชต. ประชุมคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา ร่วมหารือ เสนอแนะ และพิจารณา การดำเนินงานการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพและบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโรงเรียนฯ

199

          วันนี้ 19 ตุลาคม 2565 ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษาโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ จัดประชุมคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา และกรรมการที่ปรึกษาโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 ในการนี้ พลตรี กรกฎ  ภู่โชติ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นผู้แทน ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในฐานะคณะกรรมการที่ปรึกษาโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมประชุมเพื่อปรึกษาหารือการดำเนินงานของโรงเรียนฯให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีประสิทธิภาพ และบรรลุวัตถุประสงค์การจัดการเรียนการสอน โดยมี พลโท โภชน์  นวลบุญ รองประธานคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วย คณะกรรมการบริหารสถานศึกษาฯ คณะที่ปรึกษาฯ และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมครั้งนี้

          สำหรับการประชุมคณะกรรมการ การบริหารสถานศึกษา และกรรมการที่ปรึกษาโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565  มีการประชุมที่สำคัญ เรื่องการขออนุมัติการขอขยายที่ดิน เพื่อขยายพื้นที่ในการรองรับศิษย์พระดาบส ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้น และเรื่องการโอนอุปกรณ์เครื่องผลิตหมอนยางพาราให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นผู้ดูแล และได้ขออนุมัติกำหนดวันสถาปนาโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ กำหนดให้ วันที่ 16 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันสถาปนาโรงเรียนฯ เนื่องจากวันดังกล่าว สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ได้ทรงเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดอาคาร และทอดพระเนตร ทรงงานภายในโรงเรียนฯ ในวันที่ 16 มิถุนายน 2559 รวมถึงเรื่องการเพิ่มอัตราเจ้าหน้าที่ในส่วนงานที่ขาดแคลน การจัดการแข่งกอล์ฟการกุศล เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อสื่อการเรียนการสอนเพิ่มเติมแก่ศิษย์พระดาบสให้เหมาะสมและเพียงพอต่อการเรียนการสอน รวมถึงเรื่องอื่นๆเพื่อให้ทุกฝ่ายได้รับทราบและร่วมกันเสนอแนะข้อคิดเห็น ร่วมพิจารณาหารือ หาข้อสรุปร่วมกัน เพื่อให้การดำเนินงาน การเรียนการสอนของโรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโรงเรียนฯต่อไป

          โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ดำเนินการมาเป็น ระยะเวลากว่า 12 ปีตั้งแต่ปี 2553 ด้วยพระราชหฤทัยของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อเยาวชนในพื้นที่ ในกลุ่มที่ขาดโอกาสทางการศึกษา จึงได้พระราชทานแนวทางการศึกษา ตามรูปแบบของโรงเรียนพระดาบส มีจุดหมายเพื่อให้เยาวชนมีอาชีพ รายได้ สามารถดูแลตนเองและครอบครัว ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี และอยู่ในสังคมได้อย่างสันติสุข

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า