เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ “คนไทยไม่ทิ้งกัน” เเละ “จักรยานสานฝัน ปันสุข” ช่วยเหลือผู้ยากไร้ สร้างความสุข สร้างรอยยิ้ม ตามนโยบายของกองทัพบก

264

          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 พันเอก ภูมิพัฒน์  บุญเรืองขาว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ร่วมกับเครือข่ายภาครัฐ เอกชน และสมาชิกเครือข่ายภาคประชาชนเฝ้าระวังเหตุ(วิทยุเครื่องแดง) จ.ระนอง ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภค บริโภค ช่วยเหลือผู้ยากไร้ตามโครงการ “คนไทย ไม่ทิ้งกัน” ให้กับ นางโนรา ขำทอง อายุ 82 ปี ฐานะยากจนไม่มีครอบครัว ปัจจุบันป่วยเป็นอัมพฤกษ์  ไม่สามารถเดินไปไหนมาไหนได้ อาศัยอยู่ในขนำของเพื่อนบ้านมาเป็นเวลากว่า 20 ปี ขาดอาชีพ ขาดรายได้เลี้ยงชีพ เนื่องด้วยอาการป่วย ต้องคอยอาศัยข้าวปลาอาหารจากเพื่อนบ้านประทังชีวิตในแต่ละมื้อ โดยผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้นำสิ่งของเครื่องใช้ ยาและ เวชภัณฑ์ในการรักษาโรค พร้อมเงินช่วยเหลือมอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน เป็นขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป

          จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านทุ่งหงาว อำเภอเมือง จังหวัดระนอง มอบรถจักรยานให้กับเด็กนักเรียนตามเเนวชายแดน ในถิ่นทุรกันดาร ได้แก่ เด็กหญิง เมษญา คะมินสิน อายุ 8 ขวบ และ เด็กชาย กวีชัย โต๊ะพ่อ อายุ 8 ขวบ นักเรียนของโรงเรียนบ้านทุ่งหงาว ตามโครงการ “จักรยานสานฝันปันสุข” เพื่อใช้เป็นพาหนะในการเดินทางมาศึกษาเล่าเรียน และเพื่อขยายโอกาสสร้างแรงบันดาลใจต่อยอดทางการศึกษา นำไปพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่สู่ตนเอง ครอบครัว และชุมชนในอนาคต จากรุ่นสู่รุ่น และนำความรู้ที่ได้รับกลับมาพัฒนาบ้านเกิดเมืองนอนในอนาคตต่อไป

          โดยทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้เล็งเห็นและตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาด้านความเป็นอยู่ คุณภาพชีวิตของผู้ยากไร้ การให้ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สามารถเป็นพลังให้ผู้ยากไร้เหล่านี้ได้มีแรงใจต่อสู้ฝ่าฟันทุกปัญหาและอุปสรรคไปได้ สิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆที่นำไปมอบให้ ถือเป็นการต่อยอดความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ในการใช้ชีวิตประจำวัน และหน่วยยังคงเดินหน้าสานต่อโครงการดีๆเหล่านี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายกองทัพบก ในการสร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับประชาชนต่อไป เพราะทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

คนไทยไม่ทิ้งกัน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่25

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า