แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานทอดผ้าป่าสามัคคี วัดนาทวี จังหวัดสงขลา อนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรม ส่งเสริมความรักความสามัคคีในพื้นที่

287

          เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2564 เวลา 11.00  น. ณ วัดนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนบูรณะซ่อมแซมถาวรวัตถุภายในวัด ที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ตลอดจนอนุรักษ์สืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม ส่งเสริมความรักความสามัคคีของประชาชนในพื้ โดยมี พลเอก มณี  จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษา ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, พลตรีเฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 /ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาครัฐ เอกชน ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมพิธี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 อย่างเคร่งครัด การทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ มียอดเงินจากผู้มีจิตศรัทธารวมทำบุญทั้งสิ้น จำนวน 770,000  บาท

           พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ” สำหรับการทอดผ้าป่าสามัคคีในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ดี ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมา อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้ากองการดูแลพี่น้องประชาชนไม่ว่าจะเป็นพุทธ หรือมุสลิม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบทบาทหน้าที่อยู่แล้ว สำหรับกิจกรรมการทอดผ้าป่าสามัคคีณวัดนาทวีวันนี้ ก็จะได้นำยอดเงินจากผู้มีจิตศรัทธารวมทำบุญ ไปมอบให้กับวัดที่ไม่มีโอกาสได้ทอดกฐิน ทอดผ้าป่า นำไปซ่อมแซม บูรณะ ถาวรวัตถุภายในวัด ซึ่งมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้กิจกรรมดีๆแบบนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ “

          สำหรับการทอดผ้าป่าสามัคคี ในครั้งนี้ ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ร่วมกับศูนย์พัฒนาและส่งเสริมพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ , สมาคมเพื่อความมั่นคงพระพุทธศาสนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ และ สมาพันธ์ไทยพุทธจังหวัดชายแดนภาคใต้จัดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา จำนวน 219 วัด ประกอบด้วย  4 พื้นที่ ได้แก่ ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี จัดขึ้นในวันที่ 10 ธันวาคม 2564 ณ วัดบูรพาราม จำนวน 52 วัด , พื้นที่จังหวัดนราธิวาส จัดขึ้นในวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ณ วัดพรหมนิวาส จำนวน 56 วัด , พื้นที่จังหวัดยะลา จัดขึ้นในวันที่  17 ธันวาคม 2564 ณ วัดยะลาธรรมมาราม(ธ) จำนวน 34 วัด และ พื้นที่จังหวัดสงขลา จัดขึ้นในวันนี้ 19 ธันวาคม 2564 ณ วัดนาทวี จำนวน 77 วัด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า