ร่วมทำบุญตักบาตรประจำเดือนกับครอบครัวมณฑลทหารบกที่ 42 และหน่วยใกล้เคียง เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่หน่วยตลอดจนกำลังพลและครอบครัว เสริมสร้างความรักและศรัทธาในพุทธศาสนา

282

          วันนี้ 23 กันยายน 2565 เวลา 07.00 น. ที่ หน้าลานศาสนสถานค่ายเสนาณรงค์ มณฑลทหารบกที่ 42 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย ดร.คนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 10 รูป พร้อมกับครอบครัวกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 42 หน่วยภายในค่ายเสนาณรงค์ และหน่วยใกล้เคียง เพื่อเป็นการธำรงส่งเสริม และสืบทอดพระพุทธศาสนา ตลอดจนเสริมสร้างขวัญกำลังใจ และความเป็นสิริมงคลให้แก่ชีวิต โดยมี พลตรี ประเสริฐ กิตติรัต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 คุณปรีดาวดี กิตติรัต ประธานสมาคมแม่บ้านกองทัพบก สาขา มณฑลหารบกที่ 42, พลตรี สิรภพ ศุภวานิช ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 กำลังพลและครอบครัว ตลอดจนน้อง ๆ เยาวชน และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่เข้าร่วมใส่บาตรทำบุญในครั้งนี้

          ทั้งนี้ มณฑลทหารบกที่ 42 โดย พลตรี ประเสริฐ กิตติรัต ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 42 ได้กำหนดให้มีพิธีทำบุญตักบาตรขึ้นเป็นประจำในทุกเดือน เพื่อให้กำลังพลได้ร่วมสร้างบุญกุศลร่วมกัน มีขวัญ และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยเดือนนี้แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมครอบครัวได้ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ก่อนร่วมพบปะพูดคุย กับกำลังพลตลอดจนพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมทำบุญ ซึ่งบอกกับตัวเองและคนที่มาเยี่ยมเยียนเสมอว่า หลังจากได้รับบาดเจ็บจากเหตุ ฮ.ท. ลงฉุกเฉิน เมื่อ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมาก็รับรู้ได้ทันทีว่าบุญกุศลที่เคยได้สั่งสมมาเป็นสิ่งที่ทำให้ชีวิตของตน และคนอื่นๆรอดดังปาฏิหาริย์ ขอบคุณทุกคนที่ได้มาร่วมทำบุญกันในวันนี้เช่นกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า