คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจข้างโรงพยาบาลไม้แก่น จ.ปัตตานี ขณะลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่

435

          เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 19.40 น. ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ไม้แก่น โดยเหตุในครั้งนี้เกิดขึ้นบริเวณใกล้เคียงโรงพยาบาลไม้แก่น อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย ประกอบด้วย

  1. ดาบตำรวจ บารีย์ บากา อายุ 41 ปี เสียชีวิต
  2. ร้อยตำรวจโท เสถียร เชื้อประสาท อายุ 55 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณแก้มซ้ายมีอาการหูอื้อ รักษาตัวที่โรงพยาบาลไม้แก่น
  3. สิบตำรวจเอก อาริส ดาราภัย อายุ 32 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
  4. สิบตำรวจเอก ฮามัด หะยีตาเยะ อายุ 27 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

         โดยขณะเกิดเหตุชุดปฏิบัติการสายตรวจ ได้เดินทางโดยรถยนต์เพื่อตรวจตราความเรียบร้อยในพื้นที่รับผิดชอบ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว จากการตรวจสอบในขั้นต้น พบเป็นระเบิดแสวงเครื่องไม่ทราบภาชนะบรรจุ โดยคนร้ายนำมาซุกซ่อนไว้ในถังขยะริมถนน

         จากเหตุการณ์ดังกล่าวจะเห็นได้ว่า กลุ่มคนร้ายยังคงมุ่งก่อเหตุความรุนแรง โดยไม่สนใจสวัสดิภาพและความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ โดยเฉพาะการก่อเหตุในครั้งนี้เป็นการก่อเหตุใกล้โรงพยาบาลไม้แก่น ซึ่งมีประชาชนเข้ามาใช้บริการและมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตัวเป็นจำนวนมาก สร้างความตื่นตระหนกและความหวาดกลัวให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง

          สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ได้กล่าวแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวเจ้าหน้าที่ที่เสียชีวิต รวมทั้งสั่งการให้หน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งดูแลด้านสิทธิสวัสดิการของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และให้เร่งสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งเน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความระมัดระวัง ปรับเปลี่ยนรูปแบบและวิธีการในการออกปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ

          ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนพบข้อมูลหรือเบาะแสของคนร้ายสามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงประจำพื้นที่ หรือโทรสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 หมายเลข 061-1732999 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยข้อมูลของท่านจะได้รับการปกปิดเป็นความลับ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า