แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดป้ายอาคาร “ขุนพลแก้ว” กองพลพัฒนาที่ 4 หลังอาการบาดเจ็บเหตุ ฮ.ท. ลงฉุกเฉิน ดีขึ้น ขอบคุณกำลังพลที่เป็นที่พึ่ง ช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนเสมอมา

654

          วันนี้ 19 กันยายน 2565 เวลา 14.00 น. ที่ กองพลพัฒนาที่ 4 ค่ายรัตนพล ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมด้วย ดร.คนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีเปิดแพรคลุมป้าย อาคารเอนกประสงค์ “ขุนพลแก้ว” หรือเดิมเรียกว่า “ศาลาเขียว” ซึ่งกองพลพัฒนาที่ 4 ได้ดำเนินการปรับปรุงศาลาเดิม เพื่อเป็นอาคารเอนกประสงค์แบบ Open Air เป็นสถานที่อำนวยความสะดวกด้านต่างๆ เป็นจุดรวมในการรับประทานอาหารของกำลังพล โดยมี พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย คุณปิยะนุช ศกุนตนาค รองประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พลตรี สิรภพ  ศุภวานิช ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 และกำลังพล ร่วมในพิธี

          โดยภายหลังเสร็จพิธี แม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินพบปะกำลังพลด้วย Walker หลังอาการที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุ ฮ.ท. ลงฉุกเฉิน เมื่อ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงถือโอกาสมาเป็นประธานเปิดแพรคลุมป้าย อาคาร”ขุนพลแก้ว” เพื่อความเป็นศิริมงคลต่อหน่วย ตลอดจนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่เห็นอาการดีขึ้น  พร้อมกันนี้ได้กล่าวชื่นชมการทำงานในห้วงที่ผ่านมา ที่กองพลพัฒนาที่ 4 เป็นกำลังหลักในการให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในทุกด้าน ดีใจที่ได้เห็นการพัฒนาของกองพลพัฒนาที่ 4 ตามนโยบายของกองทัพบก ขอให้รักษาคุณงามความดีเช่นนี้ และเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนตลอดไป

          ทั้งนี้ อาคารขุนพลแก้ว เดิมเรียกว่า “ศาลาเขียว” สร้างขึ้นในปี 2535 โดย พลตรี ณรงค์  เด่นอุดม ยศในขณะนั้นเป็นผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 ใช้เป็นสถานที่ประกอบกิจกรรม, รับประทานอาหารกลางวัน และชุมนุมของชมรมแม่บ้านทหารบกสาขากองพลพัฒนาที่ 4 รวมอายุการใช้งาน 30 ปี ซึ่งกองพลพัฒนาที่ 4 ได้ดำเนินการปรับปรุงศาลาเขียวเดิม ปรับโครงสร้างหลังคา ปรับปรุงห้องน้ำ ขยายพื้นเพิ่มพื้นที่ใช้สอย เป็นอาคารเอนกประสงค์แบบ Open Air เป็นสถานที่รับประทานอาหารกลางวันให้กับกำลังพลในค่ายรัตนพล โดย ขุนพลแก้ว หมายถึง ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ เสียสละ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กองพลพัฒนาที่ 4 ได้มุ่งมั่นสานต่อปณิธานความพยายามที่จะพัฒนา ค่ายรัตนพล สร้างอาชีพยได้ ตามนโยบายกองทัพบก และกองทัพภาคที่ 4 มากมาย อาทิ ห้องสมุดเยาวชน KK party, ร้าน OTOP หน้าค่าย, ศูนย์ Fitness และสนามหญ้าเทียมในร่ม, ตลาดยามเย็นหน้าค่าย, ร้านค้าสวัสดิการแห่งใหม่, ร้านจำหน่ายสินค้าในมูลนิธิชัยพัฒนา “ภัทร์พัฒน์” สาขาที่ 10 ของประเทศไทย, ร้านกาแฟชายน้ำในโครงการพระราชตำริ, ศูนย์เรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ ตามรอยพ่อ นำผลิตผลออกช่วยเหลือประชาชน และจัดทำส่วนขยายต่อพื้นที่โครงการ ทหารพันธุ์ดีๆหน้าค่ายรัตนพล จัดทำเป็นตลาดน้ำคลองหอยโข่ง สร้างท่าน้ำ ทางเดินและพอชมวิว สำหรับครอบครัวกำลังพล และประชาชนโดยทั่วไปตามนโยบายท่นแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ต้องการให้เป็นแหล่งเรียนรู้ คู่ชุมชน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ สร้างรายได้ให้กับกำลังพล และครอบครัวต่อไป

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า