หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี เดินหน้าขับเคลื่อนกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนให้เป็นต้นแบบการพัฒนาไปสู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่ยั่งยืน

293

          เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอยะรัง ภายในศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดปัตตานี บ้านบาซาเอ หมู่ที่ 4 ตำบลปิตูมุดี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พันเอก กฤศณัฏฐ์  จันทร รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ลงพื้นที่เป็นประธานประชุมหารือ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาพื้นที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดปัตตานี บ้านบาซาเอ ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร และศูนย์การเรียนรู้ด้านส่งเสริมด้านการเกษตร สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมีผู้ร่วมประชุมหารือประกอบด้วย นายอำเภอยะรัง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยและพัฒนาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำจืดปัตตานี ผู้บังคับหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 44 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ประมงอำเภอ รองผู้บังคับหน่วยหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 20 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปิตูมุดี กำนันตำบลปิตูมุดี ผู้แทนภาคประชาสังคม และผู้แทนภาคประชาชน

           ทั้งนี้ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี  กล่าวว่า การประชุมหารือวันนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนมีอาชีพและรายได้ ทุกภาคส่วนจึงต้องประสานความร่วมมือและบูรณาการ อันจะนำไปสู่การส่งเสริมอาชีพ สร้างรายได้ให้กับเยาวชนและประชาชน กลุ่มวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี ให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของตลาด โดยเชื่อมโยงและสร้างความเข้มแข็งผ่านกลไกสภาสันติสุขตำบล (สภาประชาธิปไตยตำบล) และหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ซึ่งจะใช้กระบวนการกลไกทางการศึกษาดำเนินการผ่านกิจกรรมส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการอาชีวศึกษาและฝึกอบรมวิชาชีพในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเน้นการเรียนการสอนและพัฒนาผ่านศูนย์ฝึกอบรมวิชาชีพ ประจำอำเภอห่างไกล รวมทั้งสนับสนุนการจัดตั้งกลุ่มอาชีพให้เยาวชนในโรงเรียนสอนศาสนาอิสลาม สถานศึกษาปอเนาะ เพื่อเพิ่มทักษะการมีงานทำมุ่งเน้นขับเคลื่อนกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชนให้เป็นต้นแบบการพัฒนาไปสู่การสร้างอาชีพ สร้างรายได้ที่ยั่งยืน

หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า