หน่วยเฉพาะกิจยะลา มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอนและอุปกรณ์กีฬา “สร้างขวัญกำลังใจให้กับครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา”

212

            เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนบ้านวังศิลา ตำบลบ้านแหร อำเภอธารโต จังหวัดยะลา พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมคณะฯ ได้เดินทางมามอบทุนการศึกษา, อุปกรณ์การเรียนการสอนรวมทั้งอุปกรณ์กีฬา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับน้อง ๆ ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล โดยครู นักเรียน และผู้ปกครอง ทั้งไทยพุทธ – ไทยมุสลิม อยู่ร่วมกันได้อย่างสันติสุขรวมทั้งเป็นการส่งเสริมการอยู่ร่วมกันภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรมที่เข้มแข็งในพื้นที่ต่อไป

             พลตรี ธนัช ฉิมพาลี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ได้รับฟังการบรรยายจากนักเรียน แนะนำและพาไปเยี่ยมชมแปลงเกษตรของโรงเรียนบ้านวังศิลา ซึ่งเป็นแปลงเกษตรที่น้อมนำเอาหลักปรัชญาของเศรฐกิจพอเพียงของในหลวง รัชกาลที่ 9 มาสร้างเป็นศูนย์การเรียนรู้ให้กับนักเรียนและบุคลากร และนำมาใช้เป็นต้นแบบภายในสถานศึกษาเพื่อขยายผลในระดับครัวเรือนทั้งนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลาได้มอบถุงยังชีพให้กับน้อง ๆ นักเรียนและครอบครัวที่มีฐานะยากจน จำนวน 15 ถุง

            ​จากนั้น พลตรี ธนัช ฉิมพาลี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พร้อมคณะฯ เดินทางลงพื้นที่กราบนมัสการ พร้อมทั้งถวายภัตตาหารเพลพระสงฆ์ที่อุปสมบทในโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ประจำปี 2565 ณ วัดบ้านฉลองชัย ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลาโดยมี พันเอก ภูมิสิน สอนสุภาพ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 30 ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่นให้การต้อนรับ โดยได้ถวายภัตตาหารและถวายปัจจัยแด่พระสงฆ์ที่จำนวน 6 รูป พร้อมทั้งสอบถามความเป็นอยู่และการปฏิบัติศาสนกิจในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 รวมถึงสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาและกำหนดแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนของพระสงฆ์ที่อยู่ในพื้นที่ ไม่ละทิ้งวัดและสามารถปฏิบัติศาสนกิจได้  นอกจากนี้ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา ยังได้พบปะและแสดงความห่วงใย แก่พี่น้องชาวไทยพุทธในพื้นที่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกด้วย ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด19 อย่างเคร่งครัด

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า