รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จ.ส.อ.สมชาย แดงเงิน เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในสวนยาง บ้านโคกโก จ.นราธิวาส

211

          วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ วัดมหันตคาม ชุมชนบ้านใหญ่ หมู่ที่ 3 ตำบลไม้แก่น อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานพิธีสวดพระอภิธรรมศพ จ่าสิบเอก สมชาย แดงเงิน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่จากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดภายในสวนยางพารา บ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส เมื่อ 15 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 นาย คือ จ่าสิบเอก สมชาย แดงเงิน (จ่าแคน) สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 48 และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 12 นาย นอกจากนี้ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ยังได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ครอบครัวพร้อมทั้งเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ญาติอีกด้วยโดยพิธีสวดพระอภิธรรมศพดังกล่าว มีผู้บังคับบัญชา ข้าราชการทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมไปถึงญาติ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อแสดงความไว้อาลัย

          ทั้งนี้มีกำหนดพิธีการพระราชทานเพลิงศพ จ่าสิบเอก สมชาย แดงเงิน (จ่าแคน) ในวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ วัดมหันตคาม ชุมชนบ้านใหญ่ หมู่ที่ 3 ตำบลไม้แก่น อำเภอไม้แก่น จังหวัดปัตตานี

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า