“กีตอไม่ทิ้งกัน” ร่วมส่งกำลังให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานบนขบวนรถไฟอย่างอบอุ่น

206

          จากกรณีเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงใช้อาวุธปืนสงครามยิงขบวนรถเร็วที่ 172 กรุงเทพฯ – สุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ในเหตุการณ์ครั้งนั้น พนักงานรถไฟและเจ้าหน้าที่ทุกนายสามารถแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างดี ส่งผลให้ประชาชนไม่ได้รับบาดแต่อย่างใด วันนี้ (14 ส.ค. 65) เวลา 13.50 น. เมื่อขบวนรถไฟ 172 กรุงเทพฯ – สุไหงโก-ลก มาถึงที่สถานีรถไฟยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เครือข่ายกีตอไม่ทิ้งกัน ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และตัวแทนนักเรียนจากโรงเรียนสอนศาสนา กว่า 30 คน ร่วมกันชูป้ายข้อความแสดงความห่วงใย ให้กำลัง พร้อมทั้งนำดอกกุหลาบ มอบให้เจ้าหน้าที่ ตามโครงการกีตอไม่ทิ้งกันให้กำลังใจรถไฟ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับพนักงานรถไฟและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บนรถไฟ ทำให้บรรยากาศบนขบวนรถไฟสายนี้เป็นไปอย่างอบอุ่น และอบอวลไปด้วยความรักความห่วงใยที่คนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มีให้กันและกัน

          นางสาวรอกีเยาะ สาเมาะ ชาวนราธิวาส เล่าให้ฟังว่า ตนเองทราบข่าวว่าวันนี้จะมีการจัดกิจกรรมร่วมส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ตนจึงได้เดินทางด้วยรถไฟจากจังหวัดนราธิวาสตั้งแต่เช้า เพื่อมาร่วมส่งกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ในวันนี้ เพราะตนคิดว่ารถไฟมีความสำคัญกับคนในพื้นที่มาก และอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ดูแลความปลอดภัยที่พี่น้องประชาชนตลอดมา

          ด้านนายเรืองยศ บัวหลวง พนักงานขับรถไฟ บอกว่า สำหรับการที่เกิดขึ้นกับรถไฟขบวนนี้ ตนเองไม่ได้หวาดกลัวแต่อย่างใด และยังคงทำงานอย่างเต็มที่เสมอเพื่อให้บริการประชาชน วันนี้รู้สึกดีใจและอุ่นใจมากที่เห็นทุกคนมาร่วมให้กำลังใจตนเองรวมถึงเจ้าหน้าที่คนอื่น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า