เพราะการให้สำคัญที่สุด ในยามวิกฤตของชีวิตผ่านพ้นไปแล้ว วันนี้ขอตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์แทนคำขอบคุณและเป็นกำลังใจ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคน ขณะที่อาการแม่ทัพภาคที่ 4 ดีขึ้นตามลำดับ เปลี่ยนบรรยากาศนอกห้องพัก ทักทายน้องๆ ที่มาคอยให้กำลังใจ

204

          ที่ หออภิบาลผู้ป่วยศัลยกรรม (SICU) โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยคุณคนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองทัพภาคที่ 4 ให้การบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตลอดจนเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อใช้ประโยชน์ให้แก่ผู้ป่วย และเป็นขวัญกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยประจำหออภิบาลผู้ป่วยศัลยกรรม โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

          สืบเนื่องจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 7 ราย และหนึ่งในนั้นก็คือ พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ที่ได้ทำการรักษาตัวยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ นอกจากห้องฉุกเฉินที่รับผู้ป่วยทั้ง 7 รายเข้าทำการประเมินและรักษา หออภิบาลผู้ป่วยศัลยกรรม หรือ ห้อง SICU เป็นอีกหนึ่งห้องที่ผู้บาดเจ็บสาหัสได้เข้าพักเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาในขั้นตอนต่อไป โดยแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า “ในช่วงวิกฤตของชีวิตเจ้าหน้าที่ทั้ง 7 คน ทุกคนได้รับการดูแลปฏิบัติรักษาอย่างดียิ่ง พยาบาลและบุคลากรการแพทย์ทุกคนทำให้คนไข้มีความหวังเพื่อที่จะก้าวเดินสู่ขั้นตอนการรักษาในขั้นตอนต่างๆ  จากวันนั้นถึงวันนี้ ทุกสาย ทุกเส้น ที่ระโยงระยางถาโถมเข้ามาอยู่ในร่างกาย วันนี้ทุกอย่างเป็นปกติหมดแล้ว ก็ด้วยการรักษาและดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ที่ไม่เคยรังเกียจคนป่วย ไม่ว่าจะเป็นผู้รากมากดีเศรษฐีมีเงิน หรือคนจนก็ตาม สิ่งของต่างๆ นี้ ขอมอบให้แทนคำขอบคุณ ซึ่งนอกจากที่นี่แล้วก็ยังจะแบ่งปันนำไปมอบให้ที่อาคารเย็นศิระ (วัดโคกนาว) เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ป่วย ตลอดจนญาติที่ได้อาศัยอาคารดังกล่าวเป็นที่พักพิงยามเจ็บป่วยอีกด้วย”

          ขณะที่อาการของแม่ทัพภาคที่ 4 ในวันนี้ ซึ่งยังคงรักษาตัวยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พร้อมช่างเครื่องอีก 1 นายนั้น อาการโดยทั่วไปปกติอยู่ในห้วงของการบำบัดฟื้นฟูทางกายภาพ มีการหัดเดินโดยใช้ Walker ในการช่วยพยุงเดิน มีจังหวะการเดินที่ดีขึ้น และถือโอกาสในวันนี้นั่งรถเข็นเปลี่ยนบรรยากาศ ออกจากห้องพัก ทักทายน้องๆ ที่มาคอยให้กำลังใจ สร้างความสดชื่น เป็นกำลังใจที่ดีทั้งต่อน้องๆ กำลังพล และแม่ทัพได้อย่างดีมาก รวมไปถึงช่างเครื่องที่ทำกายภาพบำบัดทุกวัน แม้กระทั่งน้องอาร์ตที่ย้ายไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลพระมงกุฎ ร่างกายแข็งแรงตามลำดับ คาดอีกไม่นานจะได้ออกจากโรงพยาบาลในเร็วๆ นี้

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า