รองแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ พร้อมเยี่ยมปลอบขวัญประชาชนและญาติผู้เสียชีวิต

195

          วันนี้ (13 สิงหาคม 2565) เวลา 15.00 น. ที่วัดเมืองยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลตรี อุทิศ  อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เป็นประธานในพิธีวางพวงหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพ นายศุภกฤต  ทองจำรูญ อายุ 29 ปี ประชาชนที่เสียชีวิตจากเหตุอาสาสมัครทหารพรานยิงปืนหน้าสถานบันเทิงนาซ่าผับในเขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2565 ซึ่งเหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

          โดย รองแม่ทัพภาคที่ 4 / รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้วางหรีดเคารพศพในนาม พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 และคุณคนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น แก่ครอบครัวพร้อมทั้งเยี่ยมปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยมี ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15, รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา, ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ส่วนราชการ รวมไปถึงครอบครัว ญาติ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมรดน้ำศพ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก

          สำหรับ นางสาวสุมาลี  ศิริรัตน์ อายุ 38 ผู้เสียชีวิตอีกราย ครอบครัวและญาติ กระทำพิธีบำเพ็ญกุศลศพ  ณ  วัดธรรมนิมิต (วัดหนองโต๊ะ) อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง และจะกระทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ด้านนายสุรศักดิ์  อิสโร อายุ 41 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกยิงบริเวณไหล่ขวา ขณะนี้รักษาตัว  ณ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

          จากกรณีดังกล่าว แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยเร่งรัดตั้งกรรมการสอบสวนเพื่อดำเนินการทางวินัยทหารขั้นเด็ดขาด และให้อำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีอย่างเต็มที่

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า