บรรยากาศเปิดบ้านต้อนรับญาติและครอบครัวทหารใหม่ ผลัดที่ 1 / 2565 เป็นไปอย่างอบอุ่นและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม

419

          กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 ได้จัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ Open House ผลัดที่ 1/2565 ให้ญาติและครอบครัวได้มาพบทหารใหม่เป็นครั้งแรก หลังจากเข้ารับการบรรจุเป็นทหารกองประจำการนานกว่า 2 เดือน ทำให้บรรยากาศที่หน่วยฝึกทหารใหม่เฉพาะหน้าที่ ร.152 พัน.3 ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ในวันนี้ (8 ก.ค. 65) เป็นไปอย่างอบอุ่น มีครอบครัวและญาติที่เดินทางมาจากหลายจังหวัดมารอพบทหารใหม่ตั้งแต่เช้า โดยมี พันเอก นพพร สิงห์ศักดา รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 152 เป็นประธานในพิธี และร่วมชมการแสดงจากการฝึกของทหารใหม่

         จากนั้นมีการจัดพิธีมุทิตาจิต เหล่าทหารใหม่ได้เข้าไปกราบไหว้พ่อแม่ ผู้ปกครอง โอบกอดกันด้วยความคิดถึงอย่างอบอุ่น ทำให้บรรยากาศในวันนี้เต็มไปด้วยรอยยิ้มและคราบน้ำตาแห่งความคิดถึง

          โดยนางณิชนันท์  คงสุวรรณ หนึ่งในผู้ปกครองทหารใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้ตนเองเดินทางไกลมาจากจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อมาเยี่ยมลูกชายเป็นครั้งแรก หลังจากที่ไม่ได้พบกันนาน 2 เดือน ตอนแรกก็มีความกังวลเรื่องการเป็นอยู่ และความปลอดภัยในกระบวนการฝึก แต่วันนี้พอได้มาเจอลูกก็รู้สึกดีใจ และสบายใจที่เห็นลูกมีความเป็นอยู่ที่ดี จึงได้กล่าวขอบคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่านที่ช่วยดูแลลูกเป็นอย่างดี

          สำหรับการจัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ Open House ของทหารใหม่ รุ่นปีพุทธศักราช 2565 ผลัดที่ 1 เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อให้ญาติทหารใหม่ได้ทราบถึงความเป็นอยู่ระเบียบการปฏิบัติประจำวัน และการฝึกของกำลังพลในกองทัพบกจะต้องสอดคล้องกับภารกิจที่ได้รับมอบ โดยผลลัพธ์สุดท้ายที่ต้องการจากการฝึก ได้แก่กำลังพลมีความรู้และประสบการณ์ในหลักนิยมหลักยุทธวิธีเทคนิคการปฏิบัติการรบ รวมทั้งมีความสามารถพร้อม ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ มีความกล้าหาญ อดทน เสียสละ ตลอดจนมีวิสัยทัศน์ ภายใต้อุดมการณ์ความรักชาติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และมีจิตวิญญาณการเป็นทหารอาชีพ ส่วนระยะเวลาการฝึกของทหารใหม่ จำนวน 6 สัปดาห์ และการฝึกเฉพาะหน้าที่ทหารใหม่ จำนวน 3 สัปดาห์ รวม 9 สัปดาห์

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า