แม่ทัพภาคที่ 4 ตรวจเยี่ยมกิจกรรม  “เปิดบ้านทหารใหม่ Open House หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 45” ยืนยันกองทัพบกดูแลกันเสมือนคนในครอบครัว

248

          วันนี้ (8 กรกฎาคม 2565) เวลา 08.30 น.  ณ  มณฑลทหารบกที่ 45 ค่ายวิภาวดีรังสิต ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4  เดินทางตรวจเยี่ยมกิจกรรม “เปิดบ้านทหารใหม่ Open House หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 45” ซึ่งจัดขึ้นตามนโยบาย พลเอก ณรงค์พันธ์  จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหาร เพื่อให้ทางครอบครัวและญาติของน้องทหารใหม่ผลัดที่ 1 ประจำปี 2565 ได้เข้าเยี่ยมชมสถานที่ ความเป็นอยู่ ได้รู้จักผู้บังคับหน่วยทหาร ผู้ฝึกทหารใหม่ บุคลากรส่วนที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนรับทราบถึงกระบวนการฝึกของกองทัพบก และกิจกรรมต่างๆ ที่ทหารใหม่ได้รับปฏิบัติตลอดห้วงการฝึกที่ผ่านมา เพื่อให้เกิดความสบายใจ คลายความวิตกกังวลของผู้ปกครองทหารใหม่ ทั้งนี้กิจกรรมดังกล่าวยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในหน่วยฝึกทหารใหม่อย่างเคร่งครัด

          โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้พูดคุย สร้างความมั่นใจให้แก่ครอบครัวทหารใหม่ “กองทัพบกจะดูแลน้องทหารใหม่เสมือน น้องคนเล็กของกองทัพบก” ขอให้ทุกท่านได้สบายใจ เพราะการฝึกทหารใหม่เป็นสิ่งที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมามีการติดตามการรายงานการฝึกของน้องๆ ทหารใหม่จากหน่วยอยู่เสมอ และสิ่งที่ผู้ปกครองจะได้เห็นในวันนี้ คือความเข้มแข็งที่เพิ่มขึ้น ทั้งทางร่างกาย และจิตใจ ของน้องๆ ทหารใหม่ และที่สำคัญให้ทุกท่านได้ภูมิใจว่าบุตรหลานได้มีส่วนในการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ

ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า