มอบบ้านตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน ผู้ยากไร้ และขาดแคลนที่พักอาศัย ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

186

           เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565 เวลา 09.30 น. ที่บ้านเลขที่ 67 หมู่ที่ 6 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เป็นประธานในพิธีมอบบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ซึ่งหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ดำเนินงานสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้ และขาดแคลนที่พักอาศัย ในพื้นที่อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส มีจำนวน 1 หลัง คือบ้านของ นางน้อย  ศุภเวช หรือ ป้าน้อย อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นสมาชิกของกลุ่มทอผ้า ซึ่งมีความเดือดร้อนในเรื่องที่อยู่อาศัย เนื่องจากหลังคาและผนังบ้านมีสภาพชำรุดทรุดโทรม เมื่อฝนตกลงมาไม่สามารถกันน้ำฝนได้ ซึ่งนางน้อยฯ ผู้ที่ได้รับส่งมอบบ้านดังกล่าว เป็นผู้ยากไร้จริง เป็นคนดี มีจิตสาธารณะ และได้ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการเสมอมา จึงได้รับการคัดเลือกให้เป็นบ้านที่หน่วยเข้าดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ เพื่อเป็นการเยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ เสริมสร้าง และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยมี พันเอก สิทธิชัย  บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 , นายอำเภอรือเสาะ, ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรรือเสาะ นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ หัวส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อิหม่ามประจำตำบล ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ ร่วมให้การต้อนรับ

          จากนั้น ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางต่อไปยัง บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ที่ 8 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน ตามโครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ซ่อมสร้าง ปันสุข” ให้กับ นางสาวรัศมีนี  ยูโช๊ะ ซึ่งเป็นประชาชนที่มีฐานะยากจน และให้ความร่วมมือกับส่วนราชการ และหน่วยเป็นอย่างดีมาโดยตลอด เพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ที่มีฐานะยากจน และเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน สร้างทัศนะคติที่ดี พร้อมทั้งสร้างขวัญและกำลังใจ เพิ่มพูนความสุข ให้กับประชาชนในพื้นที่ โดยมี พันเอก ศุภชัย  สงสังข์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 49 ร่วมถึงส่วนราชการในพื้นที่ เข้าร่วมในพิธีโดยพร้อมเพรียง

           พลตรี เฉลิมพร  ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนทั้งในการประกอบอาชีพ และการดำเนินชีวิตประจำวัน ซึ่งประชาชนที่มีฐานะยากจนยิ่งลำบากมากขึ้น หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเข้าไปให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงได้จัด โครงการ “หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสซ่อมสร้าง ปันสุข” เพื่อช่วยเหลือผู้ที่มีฐานะยากจนและเป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะ เพื่อให้มีกำลังใจในการทำความดีต่อไป โดยในพื้นที่ 10 อำเภอ ของจังหวัดนราธิวาส มีบ้านที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการฯ จำนวน 13 หลัง ที่ผ่านมาได้ส่งมอบบ้านแล้ว จำนวน 11 หลัง และอยู่ในระหว่างดำเนินการ จำนวน 2 หลัง ซึ่งหากพื้นที่ใดมีประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยที่ผู้นั้นเป็นผู้ที่เหมาะสมจากการสรรหาของสภาประชาธิปไตยตำบล เป็นผู้มีจิตสาธารณะและประกอบคุณความดีมาอย่างสม่ำเสมอ จะได้มีกำลังใจในการทำความดีเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสก็ยินดีเข้าไปให้การช่วยเหลือ และเข้าดำเนินการ โดยกิจกรรมในวันนี้ จะสำเร็จได้ต้องอาศัยความร่วมมือกันของทุกฝ่าย ต้องขอขอบคุณกำลังทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมแรง ร่วมใจกัน ทั้งผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ส่วนราชการต่างๆ และประชาชนในพื้นที่ ทำให้โครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี “ทหารพร้อมเป็นที่พึ่งให้ประชาชนในทุกโอกาส

ศูนย์ประชาสัมพันธ์  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า