กว่า 44 ปี กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 กับภารกิจส่งกำลังบำรุงตามนโยบายสนับสนุนกองทัพภาคที่ 4 เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

631

          วันนี้ (7 กรกฎาคม 2565) เวลา 10.00 น. ที่ กองบัญชาการช่วยรบที่ 4 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยคุณ คนึงนิตย์  ศรีรักษ์ ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในวันสถาปนากองบัญชาการช่วยรบที่ 4 ครบรอบปีที่ 44 เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้แก่ดวงจิตวิญญาณของกำลังพลผู้เสียชีวิต และความเป็นสิริมงคลแก่หน่วย สร้างขวัญกำลังใจแก่กำลังพลและครอบครัว โดยมี พลตรี ศานติ  ศกุนตนาค​ รองแม่ทัพภาคที่ 4, พลตรี นันทโชติ  ภู่วัฒนา ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 4, สมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองบัญชาการช่วยรบที่ 4 อดีตผู้บังคับบัญชา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน กำลังพลและครอบครัวเข้าร่วมพิธี ก่อนร่วมปลูกต้นไม้ เป็นที่ระลึกให้แก่หน่วย

           ทั้งนี้ กองบัญชาการช่วยรบที 4 จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งกองทัพบก ลงวันที่ 7 กรกฎาคม 2521 มีที่ตั้งอยู่ภายในค่ายค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช  เป็นหน่วยขึ้นตรงของกองทัพภาคที่ 4 มีภารกิจในการอำนวยการ คุมการปฏิบัติตลอดจนกำกับดูแลการ ดำเนินงานส่งกำลังบำรุง ให้เป็นไปตามนโยบายของทางราชการ เพื่อสนับสนุนหน่วยต่างๆ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบให้แก่กองทัพภาคที่ 4 อย่างถูกต้อง เหมาะสม ทันต่อเวลาและสถานการณ์ เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจต่างๆ ของหน่วย มีประสิทธิภาพและเกิดผลสัมฤทธิ์ที่เป็นรูปธรรม ปัจจุบันมี พลตรี นันทโชติ ภู่วัฒนา เป็นผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 4 ท่านปัจจุบัน ซึ่งในอดีต พลโท เกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เคยดำรงตำแหน่ง เป็นผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 4 ด้วยเช่นกัน

ศูนย์ประชาสัมพันธ์   กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า